Quản lý

Phát hiện hàng loạt vi phạm từ giám sát hành trình ở Sóc Trăng

20/11/2020, 09:05

Thông qua thiết bị giám sát hành trình, Sở GTVT tỉnh Sóc Trăng phát hiện hàng loạt trường hợp vi phạm.

img
Lực lượng chức năng kiểm tra điều kiện kinh doanh vận tải đối với xe taxi. (Ảnh minh họa)

Theo Sở GTVT tỉnh Sóc Trăng, thời gian qua, thông qua thiết bị giám sát hành trình lực lượng chức năng phát hiện nhiều lỗi vi phạm đối với các phương tiện thuộc các đơn vị kinh doanh vận tải trên địa bàn tỉnh này.

Cụ thể, chỉ tính riêng trong tháng 9/2020, có 161/2.028 xe hoạt động kinh doanh vận tải vi phạm tốc độ, chiếm 7,94%. Các đơn vị có số lượng xe vi phạm nhiều nhưng chưa đến mức độ vi phạm phải xử lý theo quy định gồm: Công ty TNHH Sơn Phụng, HTX Dịch vụ vận tải Thống Nhất, HTX Dịch vụ vận tải Thủy bộ, Công ty Cổ phần vận tải Sóc Trăng...

Bên cạnh đó, có 594 xe chưa thực hiện truyền dữ liệu của thiết bị giám sát hành trình về máy chủ của Tổng cục Đường bộ VN; có 146 trường hợp lái xe vi phạm quá thời gian lái xe liên tục (quá 4h liên tục).

Đối với các vi phạm nêu trên, Sở GTVT tỉnh Sóc Trăng yêu cầu các đơn vị vận tải phải chấn chỉnh ngay và có biên bản làm việc với các lái xe vượt quá tốc độ quy định. Đồng thời, liên hệ với nhà cung cấp thiết bị khắc phục ngay việc không truyền dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình về máy chủ Tổng cục Đường bộ VN; đề nghị các đơn vị phải giải trình các trường hợp lái xe vi phạm thời gian lái xe.

Song song đó, Sở GTVT tỉnh Sóc Trăng cũng yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải có biện pháp xử lý việc chấp hành Luật Giao thông đường bộ của các lái xe thuộc đơn vị quản lý.

Đặc biệt là phải siết chặt công tác quản lý xe, bố trí xe hợp lý để đảm bảo về thời gian lái xe và điều kiện sức khỏe của lái xe khi tham gia hoạt động kinh doanh vận tải. Thực hiện đầy đủ các việc khám sức khỏe định kỳ cho lái xe. Kiên quyết không sử dụng lái xe có sử dụng ma túy, chất kích thích bị pháp luật nghiêm cấm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.