Thời sự Quốc tế

Phát hiện họ hàng gần nhất của Covid-19

05/03/2020, 17:32

Theo các nhà nghiên cứu, hiện đã ghi nhận được sự tồn tại của tất cả 39 chủng virus Corona. Đáng chú ý nhất là loại SARS-CoV-2.

img
Hàn Quốc là một trong những quốc gia đang phải căng mình đối phó với dịch Covid-19.

Nhóm nghiên cứu virus Corona (CSG) thuộc Ủy ban Quốc tế về phân loại virus (ICTV) với sự tham gia của giáo sư Alexander Gorbalenya từ Đại học Quốc gia Moscow vừa công bố kết quả phân loại virus Corona, được công nhận là họ hàng gần nhất của Covid-19.

Thông tấn Tass dẫn tuyên bố từ bộ phận phụ trách báo chí của Đại học Quốc gia Moscow cho biết, việc thực hành phân loại các chủng virus Corona mới dựa trên việc đánh giá mức độ quan hệ di truyền của chúng với những chủng đã biết.

Theo các nhà nghiên cứu, hiện đã ghi nhận được sự tồn tại của tất cả 39 chủng virus Corona. Đáng chú ý nhất là loại SARS-CoV-2.

"Chủng virus Corona mới được gọi là SARS-CoV-2, trên cơ sở sự di truyền đặc biệt gần gũi của nó với SARS-CoV (Covid-19) và các loại virus khác của chủng này", báo cáo của nhóm CSG cho biết.

Theo các nhà khoa học của CSG, SARS-CoV-2 xuất hiện sau đợt bùng phát các bệnh về đường hô hấp trong giai đoạn 2002 – 2003 do chủng SARS-CoV gây ra.

Nhóm tác giả của nghiên cứu tin rằng sự xuất hiện của SARS-CoV-2 hoàn toàn độc lập với sự bùng phát SARS-CoV trong các năm 2002 và 2003.

Các nhà khoa học đề nghị tiến hành nghiên cứu để tìm hiểu mối quan hệ của các loài thuộc chủng virus này, để làm rõ đặc điểm sinh học và sự tiến hóa của các mầm bệnh do chúng gây ra.

Gần như tất cả các loại virus Corona đều có mối liên hệ với vật chủ truyền bệnh là dơi và những loài động vật khác.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.