Thế giới

Phát hiện hơn 25 kg vàng trong xe tăng T-54 cũ mua từ Ebay

10/04/2017, 07:44

Hai người đàn ông đã quay lại đoạn video họ mở thùng dầu của xe tăng T54/69 của Nga.

phta hien vang trong xe tang _0

Hai người bạn  Nick Mead và Todd Chamberlain bên chiếc xe tăng có thùng nhiêu liệu giấu vàng

Báo Dailymail, Sun của Anh đưa tin, ngày 9/4, một nhà sưu tập kỷ vật chiến tranh nổi tiếng ở Anh bất ngờ phát hiện nhiều thỏi vàng trong bình nhiên liệu của chiếc xe tăng cũ được ông mua qua mạng mua bán trực tuyến Ebay.

phta hien vang trong xe tang _9

 

Người đã rất may mắn chính là ông Nick Mead cùng bạn mình là thợ máy Todd Chamberlain. Hai người đàn ông đã quay lại đoạn video họ mở thùng dầu của xe tăng T54/69 của Nga, nhằm đề phòng trường hợp tìm thấy bom đạn, vũ khí và dự định sẽ giao nộp chúng (vũ khí nếu có) cho nhà chức trách.

phta hien vang trong xe tang _1

Ông Nick Mead

Tuy nhiên, điều bất ngờ là họ đã phát hiện 5 thỏi vàng với tổng khối lượng hơn 25 kg (trị giá hơn 2 triệu Bảng). Lượng vàng được giấu trong bình nhiên liệu là rất lớn nên người ta phải cắt một lỗ lớn trên thùng xăng để đưa chúng ra ngoài.

phta hien vang trong xe tang _6

Ông Nick Mead và thợ máy Todd Chamberlain (bên trái)

"Chúng tôi không biết làm gì. Bạn không thể mang hết số vàng đó đi đổi lấy tiền mà không bị tra hỏi nguồn gốc, vì vậy chúng tôi quyết định báo cảnh sát", thợ máy Todd Chamberlain nói. Theo ước tính ban đầu, số kim loại quý này trị giá khoảng 2,5 triệu USD.

xe tang chưa vang

Xe tăng trong Chiến tranh vùng Vịnh

Nick Mead và Todd Chamberlain đoán rằng số vàng này đã được các binh sĩ Iraq ở Kuwait cất giấu trong thời kỳ Chiến tranh vùng Vịnh. Chiếc xe tăng trên được ông Mead mua lại với giá khoảng 37.000 USD từ trang mua bán eBay. Ngay sau khi vụ việc trên diễn ra, nó đã được chuyển tới London.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.