Thời sự Quốc tế

Phát hiện hơn nửa tấn cần sa khi kiểm tra phương tiện vi phạm giao thông

18/03/2021, 19:33

Hơn nửa tấn cần sa được cảnh sát bang Indiana (Mỹ) phát hiện và thu giữ trong quá trình dừng xe, kiểm tra phương tiện vi phạm giao thông.

img

Cảnh sát bang Indiana thu giữ 38 hộp lớn bọc túi nhựa đen chứa cần sa trị giá hơn 8 triệu USD

Ngày 18/3, hãng tin ABC News dẫn thông cáo báo chí từ Cơ quan Cảnh sát bang Indiana cho biết, lực lượng chức năng của bang này đã bất ngờ phát hiện một vụ buôn lậu cần sa quy mô cực lớn trong hoạt động tuần tra thường lệ.

Sự việc được phát hiện vào khoảng 11:15 phút sáng ngày 16/3, theo giờ địa phương, khi cảnh sát bang đang thực hiện tuần tra thường lệ. Thời điểm đó, lực lượng chức năng phát hiện một phương tiện vi phạm giao thông và yêu cầu tài xế dừng xe để kiểm tra giấy tờ.

Trong quá trình tiếp cận, cảnh sát Indiana đề nghị lái xe cung cấp thông tin và kiểm tra bên ngoài phương tiện, dùng chó nghiệp vụ đánh hơi ma túy.

Ngay khi chú chó cảnh khuyển đánh hơi thấy bất thường, cảnh sát lập tức yêu cầu lục soát toàn bộ phương tiện và phát hiện 38 hộp lớn được bọc túi nhựa đen, bên trong có chứa tổng cộng 1.264 túi nhỏ.

Mỗi túi chứa nửa kg cần sa. Tổng số cần sa thu giữ được lên tới gần nửa tấn.

Nếu vụ vận chuyển này trót lọt, số cần sa được bán ra thị trường sẽ có giá từ 5,7 USD đến 8,5 triệu USD (tương đương hơn 130 tỉ VNĐ - 196 tỉ VNĐ).

Tài xế lái xe lập tức bị bắt ngay tại hiện trường và bị giam giữ chờ điều tra, xét xử tại nhà tù quận Lake với cáo buộc ban đầu là tàng trữ buôn bán cần sa.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.