Thời sự Quốc tế

Phát hiện khí cầu bí ẩn tại quốc gia thành viên NATO giáp biên giới Nga

05/06/2023, 09:58

Quân đội Ba Lan vừa thông báo thu giữ khí cầu nhỏ được phát hiện trên cánh đồng ở miền Đông Bắc nước này.

Ngày 4/6, hãng tin RT cho biết, khí cầu được phát hiện ở cánh đồng cách một cơ sở quân đội lớn ở miền Đông Bắc Ba Lan chỉ vài kilomet. Cảnh sát đã được triển khai tới hiện trường. Quân đội Ba Lan đã thu giữ khí cầu để phân tích.

Trung tá Jacek Goryszewski - phát ngôn viên Bộ Tư lệnh Tác chiến thuộc Lực lượng Vũ trang Ba Lan, cho hay các đơn vị quân đội đang kiểm tra, phân tích khí cầu. Ông Goryszewski từ chối đưa ra nhận định về nguồn gốc khí cầu cho tới khi quá trình điều tra hoàn tất.

Tuy vậy, ông Goryszewski cho rằng vật thể này có thể là khí cầu thời tiết.

Radar phòng không của quân đội Ba Lan không phát hiện vật thể lạ xâm nhập không phận quốc gia này vào ngày phát hiện khí cầu.

img

Cảnh sát Ba Lan làm nhiệm vụ tại cánh đồng nơi phát hiện khí cầu bí ẩn ngày 3/6. Ảnh: Global Look Press

Một nông dân - người đầu tiên phát hiện khí cầu trên cánh đồng, cho biết vật thể có gắn ăng ten và một chiếc hộp. Trên thân khí cầu in dòng chữ tiếng Kirin - hệ thống chữ viết sử dụng cho nhiều ngôn ngữ khác nhau ở lục địa Á - Âu.

Trước đó, vào ngày 13/5, Bộ Quốc phòng Ba Lan thông báo phát hiện một vật thể bay không xác định xâm nhập không phận từ hướng Belarus và cho rằng đây có thể là khí cầu do thám. Theo Bộ này, radar phòng không của quân đội Ba Lan mất dấu vật thể tại khu vực gần TP Rypin, miền Trung Ba Lan.

Bộ Tư lệnh Tác chiến thuộc Lực lượng Vũ trang Ba Lan đã mở chiến dịch tìm kiếm trong 3 tuần nhưng chưa thu được kết quả.

Trung tâm an ninh của Chính phủ Ba Lan đã phát cảnh báo tại các khu vực lân cận TP Rypin, khuyến cáo người dân báo cảnh sát ngay khi phát hiện vật thể có hình dạng giống khí cầu.
Tuy vậy, theo hãng tin RT, chưa có thông tin về việc giới chức Ba Lan đã tìm thấy vật thể này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.