Thời sự Quốc tế

Đã tìm thấy kho báu trị giá 23 tỷ VNĐ trên dãy núi Rocky

10/06/2020, 19:00

Kho báu trị giá 1 triệu USD (tương đương khoảng 23 tỷ VNĐ) của nhà sưu tầm Forrest Fenn đã được tìm thấy trên dãy núi Rocky ở Tây Bắc Hoa Kỳ.

img
Nhà sưu tầm Forrest Fenn.

Trước đó, triệu phú, nhà sưu tầm cổ vậy Forrest Fenn tuyên bố rằng ông cố tình giấu số tài sản trị giá 1 triệu USD trên dãy núi Rocky để bất cứ ai cũng có thể tự do tìm kiếm và sở hữu.

Kho báu do ông Forrest Fenn tạo ra đã được một người đàn ông giấu tên tìm thấy vào hôm 7/6 vừa qua.

Theo tiết lộ của ông Forrest Fenn, ông đã tự tay cất giấu một chiếc rương chứa vàng, trang sức và các đồ vật có giá trị nặng tới 9kg này từ cách đây hơn 10 năm.

Theo tờ New Mexican, nhiều người đã phải bỏ việc, dùng hết tất cả vốn liếng của mình và thậm chí còn phải bỏ mạng trong lúc truy lùng “kho báu” này.

img
Bài thơ ẩn chứa các manh mối dẫn đến kho báu.

Cuộc phiêu lưu cuối cùng cũng đã kết thúc. Nhà sưu tầm 89 tuổi cho biết thêm, người đàn ông tìm ra kho báu đến từ "phía Đông" và không muốn để lộ danh tính người này.

Người tìm thấy chiếc rương có giá trị lớn đã chụp ảnh rồi gửi cho ông Forrest Fenn để xác nhận.

"Rương báu nằm dưới tán thảm thực vật tươi tốt ở dãy núi Rocky và vẫn ở nguyên vị trí ban đầu, kể từ khi tôi giấu nó hơn 10 năm trước. Tôi không tiết lộ người tìm được kho báu, nhưng bài thơ trong cuốn sách của tôi đã đưa anh ta đến vị trí chính xác".

Manh mối dẫn tới vị trí của kho báu triệu đô đã được đưa vào một bài thơ 24 dòng xuất hiện trong cuốn tự truyện năm 2010 "The Thrill of the Chase" của nhà sưu tầm cổ vật Forrest Fenn.

Khi được hỏi về cảm xúc hiện tại, vị triệu phú này cho biết ông cảm thấy vui buồn lẫn lộn khi cuối cùng "cuộc rượt đuổi cũng đã kết thúc".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.