Xã hội

Phát hiện kho chứa khoảng 50 tấn nội tạng không rõ nguồn gốc tại Hải Dương

22/03/2020, 10:53

Qua kiểm tra, trong các kho lạnh có chứa khoảng 50 tấn nội tạng động vật chưa xác định được nguồn gốc.

img
​Số lượng lớn nội tạng động vẫn chưa rõ nguồn gốc chất đầy trong kho lạnh​

Sáng 22/3, TP Chí Linh tổ chức cuộc họp cùng các cơ quan chức năng của tỉnh Hải Dương nắm bắt nội dung vụ việc liên quan đến việc tập kết, lưu giữ số lượng lớn nội tạng động vật, hóa chất chưa xác định được nguồn gốc tại khu dân cư Giang Hạ, phường Tân Dân, TP Chí Linh, tỉnh Hải Dương.

Theo đó, vào khoảng 17h30 ngày 20/3, qua công tác nắm tình hình, lực lượng chức năng TP Chí Linh phát hiện việc vận chuyển nội tạng động vật về trang trại tại khu dân cư Giang Hạ, phường Tân Dân. Khi lực lượng chức năng có mặt, các đối tượng trong trang trại đóng kín cửa, không hợp tác. Lực lượng chức năng phải sử dụng nghiệp vụ để xâm nhập vào bên trong trang trại mới mở được cổng vào.

img
​Số lượng hóa chất được đựng trong các can 20 lít, có dán mác chữ nước ngoài

Qua kiểm tra, phát hiện tại một số dãy nhà trong khu chăn nuôi có chứa các loại nội tạng động vật và các loại dung dịch, bột trắng (nghi là chất tẩy rửa). Tại gian nhà kho có chiều cao 3,5m, diện tích 60m2, có các bao tải dứa màu xanh chứa nội tạng động vật. Khối lượng khoảng 50 tấn. Tất cả đều không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ và giấy tờ liên quan khác. Tại dãy nhà ngang có chứa các loại can, thùng màu xanh, bao tải dứa (nghi là chất tẩy rửa và chất tẩm ướp).

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, khu vực trong và ngoài trang trại có mùi hôi thối, ruồi nhặng bay khắp nơi.

img
Ngoài nội tạng động vật, cơ quan chức năng còn thu giữ thêm một số tai, mũi nghi là của lợn đã bốc mùi​

Khu trang trại được xác định thuộc đất của anh Trần Lợi (SN 1974 ở phường Tân Dân, TP Chí Linh), được UBND TP Chí Linh giao để thực hiện việc sản xuất, chăn nuôi gia súc, gia cầm từ năm 2006. Vừa qua do ảnh hưởng dịch bệnh nên hoạt động sản xuất kinh doanh phải dừng lại. Thời gian gần đây, gia đình có biểu hiện xây dựng không xin phép. UBND phường Tân Dân, TP Chí Linh đã xuống lập biên bản.

img
​Rác thải chất bừa ngoài cổng trang trại, ruồi nhặng bay khắp nơi.​

Theo trình bày của anh Lợi, việc xây dựng , cải tạo các gian nhà và nhập các loại nội tạng động vật và hóa chất là của anh Nguyễn Duy Huy (SN1975 ở xã Bình Xuyên, huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương).

Ngay sau khi nhận được thông tin, UBND TP Chí Linh đã chỉ đạo các lực lượng chức năng điều tra, xác minh làm rõ số lượng, chủng loại, nguồn gốc, xuất xứ hàng hóa để xử lý theo quy định.

img
Trang trại nằm cách biệt với khu dân cư nên khó bị phát hiện

Đến chiều 21/3, anh Huy đã đến làm việc với cơ quan chức năng. Anh Huy cung cấp 11 giấy tờ liên quan của Công ty TNHH sản xuất, thương mại và dịch vụ Trường Huy. Anh Huy với anh Lợi hợp tác mua số lượng nội tạng trên (có hợp đồng thỏa thuận). Các thiết bị máy móc tại đây đều chưa được lắp đặt để hoạt động.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Hoàng Quốc Thưởng, Bí thư Thành ủy Chí Linh cho biết, các cơ quan chức năng của TP Chí Linh, tỉnh Hải Dương đang quyết liệt điều tra, làm rõ vi phạm và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.