Y tế

Phát hiện kho chứa thuốc chữa bệnh tim và trầm cảm lớn nhất

23/10/2016, 09:40
image

Kho chứa thuốc chữa tim và trầm cảm đã được các nhà khảo cổ phát hiện ở Thổ Nhĩ Kỳ.

binhgomdungthuoc

Những chiếc bình gốm sứ chứa thuốc chữa bệnh tim và trầm cảm được các nhà khảo cổ học phát hiện.

IB Times ngày 22/10 đưa tin, các nhà khảo cổ mới đây đã phát hiện kho lưu trữ thuốc cổ đại điều trị trầm cảm và bệnh tim lớn nhất từ trước tới nay tại một khu khai quật ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Theo đó, gần 700 bình nhỏ bằng gốm sứ đựng những viên thuốc trị trầm cảm và bệnh tim được tìm thấy ở Bathonea trên bờ hồ Kucukcekmece, Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ.

Vào năm 2007, khi nước hồ hạ thấp do hạn hán, những dấu tích của khu khai quật đã bắt đầu lộ ra. Sau đó, nhiều chuyên gia, nhà khảo cổ đã bắt đầu tiến hành thăm dò, khai quật.

>>>>Xem thêm video:

Sengul Aydingun, trưởng đoàn khai quật cho biết những bình gốm sứ có niên đại trên 1.390 năm và những chiếc bình này đã nằm dưới lớp tro từ thời Đế quốc Avar tấn công Istanbul năm 626.

Trải qua quá trình tiến hành các bước phân tích, Hội đồng Nghiên cứu Khoa học và Công nghệ Thổ Nhĩ Kỳ (TUBITAK) xác định chất được đựng trong những chiếc bình cổ này là methanone và phenanthrene.

Được biết, đây là hai loại dược phẩm có công dụng điều trị chứng trầm cảm và bệnh tim. Theo tiến sĩ Aydingun, nguyên liệu bào chế thuốc lấy từ cây cỏ mọc xung quanh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.