Pháp luật

Phát hiện khối sắt "lạ" dưới biển nghi chứa chất độc hại

23/04/2014, 14:39

Trong lúc đánh bắt cá xa bờ, một tàu cá của ngư dân Thanh Hóa phát hiện trong lưới của mình có một khối sắt lớn đã hoen gỉ và bốc mùi lạ nghi chứa chất độc hại...

Ngày 23/4, ông Lê Vũ Hạnh- Trưởng Công an xã Hải Ninh, huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa) cho biết, chính quyền địa phương mới tiếp nhận tin báo của một ngư dân trên địa bàn xã về việc vớt được một khối sắt "lạ" nghi có mùi độc hại.

Khối sắt
Khối sắt "lạ" cân nặng 300kg có mùi lạ

Thông tin cho hay, cách đây khoảng 5 ngày, tàu cá của ông Phạm Văn Giang (30 tuổi), trú tại thôn Nam Thành, xã Hải Ninh, huyện Tĩnh Gia đi đánh bắt cá ngoài Vịnh Bắc Bộ ( giáp danh với vùng biển Trung Quốc) khi kéo lưới lên phát hiện một khối sắt thần hình tròn, dài gần 2m đã gỉ sắt; đường kính khoảng 60-70cm có cân nặng 300kg; bên ngoài có hai vòng cao su quấn quanh thân khối sắt; phía đầu khối sắt có hai ốc vít đã hoen gỉ. Thoạt đầu nhìn giống một bình ga.

Bề ngoài trông giống như một bình ga
Bề ngoài trông giống như một bình ga

"Theo phản ánh của anh Giang, khối sắt này đã bịt kín hai đầu nhưng khi đến gần thì ngửi thấy một mùi lạ khó ngửi. Chúng tôi sau khi tiếp nhận thông tin đã có báo cáo lên cơ quan cấp trên"- ông Hạnh cho biết thêm.

Được biết, hiện nay chính quyền địa phương huyện Tĩnh Gia đã có văn bản báo cáo và đề nghị lãnh đạo Quân khu 4 xuống kiểm tra và có biện pháp xử lý.

Phúc Tuấn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.