An ninh hình sự

Phát hiện kiện hàng hơn 100 cây thuốc lá tại Tân Sơn Nhất

10/01/2019, 20:40

Ngày 10/1, Trung tâm ANHK Tân Sơn Nhất phát hiện một kiện hàng với 101 cây thuốc lá gửi bằng đường hàng không.

IMG-8f558789d36437de52e3e80dd459cfdb-V

Kiện hàng 101 cây thuốc lá nhưng ghi vận đơn là hàng điện tử

 Ngày 10/1, Trung tâm an ninh hàng không sân bay Tân Sơn Nhất cho biết, vừa phát hiện một kiện hàng với 101 cây thuốc lá gửi bằng đường hàng không.

Cụ thể, vào lúc 19h13 ngày 09/01 trong khi đang thực hiện nhiệm vụ, nhân viên kiểm soát ANHK đã phát hiện 01 kiện hàng có dấu hiện nghi vấn. Lực lượng ANHK Tân Sơn Nhất đã chủ động tách riêng và tiến hành kiểm tra kiện hàng nói trên. Lô hàng này gồm 10 kiện, có tổng trọng lượng 115kg, được dự định vận chuyển trên chuyến bay VJ162 từ thành phố Hồ Chí Minh đi Hà Nội, lúc 20h cùng ngày.

Chủng loại hàng được khai báo trên không vận đơn bao gồm: linh kiện điện tử, phụ liệu may mặc và mỹ phẩm, do ông T.Đ - nhân viên thuộc Công ty TNHH MC Cargo đứng tên đại diện gửi hàng. Tuy nhiên thực tế kiểm tra trực quan đã phát hiện 101 cây thuốc lá hiệu ESSE (Special Gold 1mg), sản xuất tại Hàn Quốc. Tại thời điểm kiểm tra, nhân viên làm thủ tục gửi hàng không xuất trình được các giấy tờ liên quan.  

Trung tâm ANHK Tân Sơn Nhất đã tiến hành tái kiểm tra toàn bộ lô hàng, đồng thời phối hợp bàn giao cho cơ quan chức năng để xử lý theo thẩm quyền. Trong thời gian tăng cường công tác đảm bảo an ninh hàng không trước, trong và sau Tết Nguyên Đán 2019, Lực lượng ANHK Tân Sơn Nhất đã phát hiện nhiều trường hợp vi phạm quy định về vận chuyển hàng hóa.

Đặc biệt có đến 5 trường hợp trong các kiện hàng có chứa vũ khí và các cấu kiện tháo rời của vũ khí được để lẫn với các loại hàng hóa thông thường. Trung tâm an ninh hàng không kiểm tra và xử lý nghiêm khắc các trường hợp vi phạm quy định An ninh hàng không, Phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.