Thị trường

Phát hiện lô hàng chứa sừng tê giác "gắn mác" gỗ tại cảng Tiên Sa

18/07/2021, 10:34

Cơ quan chức năng phát hiện lô hàng hơn 3,2 tấn nghi sừng tê giác và xương động vật quý hiếm trong các container vừa cập cảng Tiên Sa.

Sáng 18/7, Cục Hải quan TP. Đà Nẵng phối hợp các cơ quan chức năng khám xét lô hàng nghi sừng tê giác và xương động vật quý hiếm từ Nam Phi về cảng Tiên Sa (Đà Nẵng).

Lô hàng này đã được cơ quan chức năng lập án, theo dõi từ tháng 6/2021.

img

Lô hàng nghi chứa sừng tê giác và xương động vật quý hiếm vừa phát hiện tại cảng Tiên Sa

Đến ngày 17/7, ngay khi hàng vừa cập cảng Tiên Sa, Chi cục Hải quan cửa khẩu Cảng Đà Nẵng đã giám sát chặt chẽ.

Cơ quan này phối hợp với các đơn vị Cục Điều tra Chống buôn lậu Tổng cục Hải quan, Cục Cảnh sát môi trường Bộ Công an, Công an TP Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh vùng cảnh sát biển 2 và Biên phòng cửa khẩu Cảng Đà Nẵng khám xét 1 container trong số hàng nói trên.

Lực lượng liên ngành phát hiện hơn 138kg sừng động vật nghi là sừng tê giác, hơn 3,1 tấn xương động vật nghi là xương của động vật thuộc Danh mục các loài động vật, thực vật hoang dã quy định trong các phụ lục của Công ước về buôn bán quốc tế các loài động vật, thực vật hoang dã nguy cấp (CITES).

Cục Hải quan Đà Nẵng cho hay, tất cả hàng hóa được đóng gói bằng các thùng carton xung quanh được quấn chặt bằng dây nylon, với kích thước, chủng loại, trọng lượng khác nhau, được chủ hàng khai báo với mã hàng hóa là gỗ.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng xử lý theo quy định pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.