An ninh hình sự

Phát hiện lô ngà voi nhập lậu trị giá hàng chục tỷ đồng

26/10/2016, 21:56

Lô ngà voi khối lượng hơn 1 tấn, trị giá hàng chục tỷ đồng bị phát hiện khi nhập quá cảnh vào Việt Nam.

IMG_4111

Lô ngà voi có khối lượng hơn 1 tấn bị phát hiện khi nhập quá cảnh vào Việt Nam để chuyển sang Campuchia

Thượng tá Phạm Ngọc Sơn, Phó trưởng phòng Cảnh sát điều tra buôn lậu, Cục Cảnh sát chống buôn lậu C74 - Bộ Công an, cho biết các lực lượng chức năng vừa phát hiện thêm một vụ buôn bán ngà voi châu Phi về Việt Nam.

ngà voi này được cất giấu trong 2 container có khối lượng hơn 1 tấn. Ngà voi được cất giấu một cách tinh vi trong các kiện gỗ xoan đào từ châu Phi. Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện hàng trăm khúc ngà voi được cho vào các khúc gỗ rỗng ruột có kích thước rộng 30 đến 40cm, dài hơn 2 mét, sau đó phủ keo đóng nắp như khúc gỗ đặc. Lô hàng này do một công ty có trụ sở tại Campuchia làm hồ sơ nhập về và xin quá cảnh qua Việt Nam.

IMG_4110

Ngà voi được cất giấu tinh vi trong các khúc gỗ Xoan và che phủ bằng keo

Thượng tá Sơn cho hay, việc phủ loại chất này sẽ tạo ra một khối đồng nhất, khi soi chiếu sẽ khó phát hiện hơn là che phủ bằng vật liệu khô. Phương thức thủ đoạn không mới, nhưng lần này đối tượng không nhập trực tiếp vào Việt Nam mà quá cảnh qua nước thứ 3 là Campuchia.

Trước đó, vào các ngày 6/10 và 21/10, lực lượng chức năng cũng đã phát hiện gần 3 tấn ngà voi có giá trị hàng trăm tỷ đồng cất giấu trong nhiều container gỗ được nhập khẩu từ châu Phi về Việt Nam. Cùng với đó là một lượng lớn vảy tê tê được cất giấu cùng với lô hàng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.