Thời sự Quốc tế

Phát hiện loại thuốc từ thảo dược có thể ức chế virus Corona

01/02/2020, 11:48

Hiện tại, các nhà khoa học Trung Quốc đang tiến hành các thử nghiệm lâm sàng với thuốc này.

img
Một bệnh nhân nhiễm virus Corona biến thể mới đang được điều trị

Theo hãng Tân Hoa Xã, các nhà khoa học từ Viện Dược học Thượng Hải thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Trung Quốc và Viện Virus học Vũ Hán đã phát hiện ra rằng có một loại thuốc Trung Quốc tên là Shuang Huang Lian Kou Fu Ye có thể ức chế virus Corona.

Trong thành phần của thuốc này bao gồm Kim ngân hoa Nhật Bản, Scutellaria baicalensis (Hoàng cầm Baikal, Mai Đông Á, Mai Mỹ, Mai Phục sinh ) và Forsythia suspense (Liên kiều, Mai chuông vàng).

Trong y học Trung Quốc, ba chất này được cho là giúp hạ sốt, loại bỏ độc tố và thanh lọc cơ thể người từ bên ngoài và bên trong.

img
Hiện chưa có vaccine, thuốc chữa nào chính thức để đặc trị virus Corona biến thể mới.

Theo các công trình nghiên cứu hiện đại, Shuanghuanglian Koufuye có đặc tính kháng virus và kháng khuẩn rộng rãi, đồng thời cũng giúp tăng cường chức năng miễn dịch của cơ thể.

Năm 2003, các nhà nghiên cứu tại Viện Dược học Thượng Hải đã phát hiện ra rằng Shuanghuanglian Koufuye có thể giúp đấu tranh chống bệnh SARS.

Sau đó, trong hơn 10 năm họ tiếp tục nghiên cứu hiệu quả của thuốc này trong cuộc chiến chống lại một số loại virus cúm (H7N9, H1N1, H5N1), hội chứng hô hấp cấp tính nặng và hội chứng hô hấp Trung Đông. Trong mọi trường hợp, thuốc cho thấy tác dụng chống virus rõ ràng.

Hiện tại, các nhà khoa học Trung Quốc đang tiến hành các thử nghiệm lâm sàng với thuốc này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.