Thị trường

Phát hiện lợn nhiễm chất tạo nạc tại lò mổ lớn nhất Nghệ An

25/05/2016, 14:48

3/4 mẫu thử thịt lợn tại cơ sở này đều cho kết quả dương tính với chất tạo nạc Salbutamol, Clenbuterol...

11

Lực lượng chức năng lấy mẫu kiểm tra thịt lợn đã qua giết mổ

Khoảng 2h ngày 24/5, đoàn kiểm tra liên ngành về công tác vệ sinh an toàn thực phẩm TP. Vinh thực hiện kiểm tra đột xuất tại lò giết mổ gia súc tập trung của gia đình ông Phạm Văn Hạnh (tại xóm 5, xã Nghi Phú).

Lực lượng chức năng lấy mẫu test nhanh phát hiện 3/4 mẫu thử dương tính với chất tạo nạc như Salbutamol, Clenbuterol.

Lò mổ gia súc tập trung ở xã Nghi Phú (TP.Vinh) là một trong những lò giết mổ lớn nhất Nghệ An. Mỗi đêm, có khoảng 150-200 con lợn được giết mổ tại đây, thời điểm cao điểm có đến gần 500 con lợn/đêm. Lò mổ này cung cấp 80% lượng thịt bán ra trên thị trường TP. Vinh và khu vực lân cận.

Đoàn kiểm tra đã tiến hành lập biên bản, yêu cầu ông Phạm Văn Hạnh tạm dừng hoạt động giết mổ và lấy mẫu thịt gửi lên các cơ quan chuyên môn kiểm nghiệm một cách chính xác.

1234

Lực lượng chức năng lập biên bản và đình chỉ hoạt động đối với cơ sở này

Theo ông Hạnh số lợn trên được mua từ một trang trại nuôi lợn trong địa bàn lân cận để giết mổ với số lượng là 30 con. Trước khi đoàn kiểm tra thì 20/30 con lợn đã được giết mổ và cung cấp thịt đến người tiêu dùng.

Ngay sau đó đoàn kiểm tra đã tiến hành lập biên bản, yêu cầu tạm dừng hoạt động giết mổ và lấy mẫu thịt gửi đến các cơ quan chức năng chuyên môn kiểm nghiệm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.