Pháp luật

Phát hiện ma túy ngụy trang là bột đắp mặt nạ

24/09/2014, 18:17

Một lô hàng quà biếu gửi đi Australia vừa được Hải quan Đà Nẵng phát hiện có tiền chất ma túy, ngụy trạng bằng bột đắp mặt nạ.

Theo tin từ Tổng cục Hải quan, đội Kiểm tra Bưu phẩm Bưu kiện thuộc Chi cục Hải quan cửa khẩu Sân bay quốc tế Đà Nẵng vừa phát hiện tiền chất ma túy trong gói hàng quà biếu xuất sang Australia qua đường hàng không, được ngụy trang dưới dạng bột đắp mặt nạ.

Nhiều vụ giấu ma túy trong mỹ phẩm đã bị phát hiện
Nhiều vụ giấu ma túy trong mỹ phẩm đã bị phát hiện

Hàng hóa vi phạm bao gồm 5 gói bột đắp mặt nạ (loại 100gr/gói) và 1 gói bột đắp mặt loại 500gr/gói tổng trọng lượng 1,75kg, được để lẫn với khăn quấn đầu, lông mi giả, sữa tắm... và dùng bao bì nhãn hiệu công ty TNHH Hóa Mỹ phẩm Xuân Lan bọc bên ngoài.

Tên hàng theo khai báo là bột đắp mặt nạ; người gửi hàng là ông Huỳnh Văn Hậu, trú quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng; người nhận hàng là Thicynthia Huynh  ở Australia.

Kết quả giám định của Phân viện Khoa học Hình sự (Bộ Công an) tại Đà Nẵng cho biết, chất rắn dạng bột màu trắng đục nằm trong danh mục tiền chất ma túy STT:41 Danh mục IV, Nghị định 82/2013/NĐ-CP ngày 19/7/2013 của Chính phủ.

Trước đó, cơ quan Hải quan cũng đã phát hiện nhiều vụ vận chuyển tiền chất dùng để sản xuất ma túy được ngụy trang trong các hộp mỹ phẩm, trong đó gần nhất là lô quà biếu của một cá nhân tại quận Tân Bình, TP HCM gửi đi Australia, khai là sữa rửa mặt, kem trắng, kem giửm mỡ, phụ kiện làm tóc... song trong các hộp này có chứa tới 2,77 kg tiền chất Pseudoephedrine dùng sản xuất ma túy đá.

Bảo Nguyên

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.