Hồ sơ tài liệu

Phát hiện manh mối mới về tàu ngầm Argentina mất tích

23/10/2018, 19:13

Đã phát hiện các vật thể mới trong khu vực tìm kiếm tàu ngầm Argentina bị mất tích.

sanjuansub2

Tàu ngầm San Juan của Hải quân Argentina

Báo Sputnik dẫn tuyên bố của Hải quân Argentina cho hay, 2 vật thể mới vừa được phát hiện ra trong khu vực tìm kiếm tàu ngầm San Juan bị mất tích vào năm 2017.

"Đã nhận được thông tin về việc tìm ra vật thể mới, mang mã số 20… Nó sẽ được nghiên cứu ngay khi có cơ hội", - Hải quân Argentina cho biết.

gettyimages-875288388

 

Thông báo cũng cho hay, vật thể mang mã số 19 phát hiện trước đó cũng sẽ được nghiên cứu.

Báo Clarin cho rằng, cả hai đối tượng này được liệt vào loại "có mức độ xác suất trùng hợp cao" với vật liệu của tàu ngầm San Juan.

Tháng 8 vừa qua, chính quyền Argentina thông báo về việc thuê công ty Ocean Infinity để tiến hành tìm kiếm chiếc tàu ngầm bị mất tích.

San Juan

 

Ocean Infinity khi đó tuyên bố rằng công ty này sẽ chỉ tính phí cho các dịch vụ của mình trong trường hợp tìm thấy tàu ngầm.

Trước đó, Ocean Infinity đã tham gia tìm kiếm chiếc máy bay Malaysia bị mất tích vào tháng 3 năm 2014, sau chuyến bay MH370. Hồi cuối tháng 5, công ty đã thông báo kết thúc hoạt động tìm kiếm và không có kết quả.

Tàu ngầm San Juan

Tàu ngầm San Juan

Tàu ngầm San Juan bị mất liên lạc vào ngày 15/11/2017 trong thời gian di chuyển từ căn cứ hải quân Ushuaia đến Mar del Plata.

Trong lần liên lạc cuối cùng, nhân viên trên tàu thông báo về sự cố. Trên tàu có 44 người, trong đó có thủy thủ tàu ngầm là phụ nữ đầu tiên trong lịch sử Argentina, cô Eliana Maria Kravchik.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.