Hồ sơ tài liệu

Phát hiện manh mối về kho báu khủng do Hitler chôn giấu

16/09/2016, 21:31
image

Một cụ ông người Đức đã phát hiện thêm manh mối về kho báu lớn mà Đức Quốc xã chôn giấu.

AmberRoom-655358

Rất nhiều cuộc tìm kiếm đã được tổ chức, để xác định vị trí kho báu do Đức Quốc xã chôn giấu sau Thế chiến thứ hai.

Express ngày 16/9 đưa tin, một cụ ông với tên gọi Klaus Fritzsche (80 tuổi, sống tại Đức) tuyên bố đã xác định vị trí chôn giấu một trong những kho báu lớn nhất thế giới, đã bị Đức Quốc xã cướp đi trong Chiến tranh thế giới thứ hai. 

Tuyên bố này được ông Klaus Fritzsche đưa ra, sau một quá trình dài nghiên cứu những tấm ảnh chụp từ trên không và các tài liệu từ thời Đức Quốc xã.

Ông Klaus Fritzsche cho biết, mình đã tìm ra địa điểm của nhà máy sản xuất máy bay Reimahg, nhà máy dưới lòng đất được cho là nơi sản xuất những cỗ máy chiến tranh cho Hitler, bao gồm động cơ cho Messerschmitt ME 262 - chiếc máy bay phản lực đầu tiên trên thế giới.

Lật lại lịch sử, vào năm 1944, quân đội của Đức Quốc xã đã cho xây dựng hàng loạt hầm ngầm và boongke để bảo vệ dây chuyền sản xuất trước sự tấn công của quân Đồng minh.

Nhà máy mang tên Reimahg, được Hitler đặt để tưởng nhớ đến Thống chế Hermann Göring (người được coi là quyền lực số hai trong Đức quốc xã).

Tuy nhiên, kế hoạch mở rộng công suất của nhà máy đã sớm bị “phá sản” do sự sụp đổ của chế độ phát xít này vào năm 1945. Sau đó, đường hầm dẫn vào nhà máy cũng đã bị đóng lại do công trình này quá nguy hiểm đối với công chúng.

Nhưng sự bí ẩn của nhà máy dưới lòng đất này đã khơi dậy bản tính tò mò của nhiều người quan tâm đến lịch sử Đức Quốc xã, trong đó có ông Fritzsche.

>>>>Xem thêm video:

Ông Klaus Fritzsche cho rằng, rất có thể nhiều cổ vật có giá trị được chôn giấu tại đây, chẳng hạn như Căn phòng hổ phách – món quà của vua nước Phổ là Friedrich Wilhelm I tặng cho Nga hoàng Pyotr I trong năm 1716.

Trước đó, Căn phòng hổ phách bị Đức Quốc xã cướp đi trong Chiến tranh thế giới thứ hai và biến mất không tăm hơi.

Số phận của căn phòng hổ phách cho tới nay vẫn còn là một bí mật, việc tìm kiếm căn phòng này là một trong những chiến dịch "săn" kho báu lớn nhất thế giới.

Giả thiết của Fritzsche cho thấy, vị trí nhà máy Reimahg rất có thể nằm ở đâu đó dưới lòng đất tại cánh rừng Walspersberg ở phía Tây bang Thuringia, Đức.

Sau khi nhận được giấy phép từ giới chức địa phương, Fritzsche cùng với một số tình nguyện viên đã tiến hành tìm kiếm tại khu vực nghi vấn. 

Tuy nhiên, hiện tại vẫn chưa thể khẳng định rõ liệu ông Klaus Fritzsche có thành công với cuộc tìm kiếm này của mình hay không. Bởi chiến tranh đã đi qua quá lâu, những manh mối ông này đang có dường như chưa đủ để định vị chính xác kho báu của Đức Quốc xã.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.