Bạn cần biết

Phát hiện mới về virus Zika khiến nam giới lo lắng

19/02/2016, 07:03

Vius Zika lại được phát hiện có trong tinh trùng của nam giới, có thể lây nhiễm trong quá trình quan hệ tình dục.

virus-zika
Virus Zika

Các nghiên cứu mới nhất cho thấy, nam giới mới chính là đối tượng cần tránh xa virus Zika gây ra dị tật đầu nhỏ ở trẻ sơ sinh, theo CNN ngày 18/2.

Theo Tiến sĩ Schaffner, Giáo sư Đại học Vanderbilt và cũng là thành viên Ban Cố vấn Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC): “Phụ nữ sẽ không cần lo lắng về tình trạng sức khỏe của em bé (hệ quả của virus Zika) nếu như không mang thai ở vùng dịch bệnh”.

Trong khi đó, vius Zika lại được phát hiện có trong tinh trùng của nam giới, và người ta vẫn chưa biết nó sẽ sống được bao lâu hay khi nào sẽ lây nhiễm trong quá trình quan hệ tình dục. Ví dụ: Nếu một người đàn ông nhiễm virus Zika sau khi bị muỗi đốt, anh ta có thể lây bệnh cho “đối tác”. Nếu họ có con, đứa bé sẽ có nguy cơ mắc dị tật đầu nhỏ. Điều này đồng nghĩa với việc, không biết sau bao lâu thì những người đàn ông bị nhiễm Zika mới “an toàn”.

Nhiều chuyên gia nghiên cứu các bệnh truyền nhiễm đồng tình với quan điểm trên của Tiến sĩ Schaffner. Các chuyên gia CDC khuyên những người đàn ông trở về từ các vùng có vius Zika hãy tạm ngưng quan hệ tình dục hoặc sử dụng bao cao su trong một thời gian (chưa xác định).

Theo thống kê mới nhất, số quốc gia phát hiện virus Zika đang không ngừng gia tăng. Tính đến 11/2, có 37 quốc gia xuất hiện bệnh gây đầu nhỏ ở trẻ sơ sinh liên quan tới vius Zika. Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) buộc phải đưa ra những cảnh báo toàn cầu về loại virus nguy hiểm này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.