Thế giới giao thông

Phát hiện một mảnh vỡ nghi máy bay MH370 trên biển Mozambique

12/03/2016, 15:34

Ngày 12/3, giới chức hàng không Australia cho biết, tiếp tục phát hiện một mảnh vỡ khác bên bờ biển Mozambique.

Mảnh vỡ đầu tiên do luật sư người Mỹ
Mảnh vỡ đầu tiên do luật sư người Mỹ tìm thấy bên bờ biển Mozambique

Mảnh vỡ mới được một gia đình đến từ Nam Phi phát hiện trong kỳ nghỉ tại Mozambique. Hiện mảnh vỡ này vẫn đang ở Nam Phi và sẽ được đưa về phòng thí nghiệm tại Cantabera, Australia để điều tra. Nhân viên điều tra từ Malaysia, Australia, Nam Phi cùng các kỹ sư đến từ hãng sản xuất máy bay Boeing sẽ xem xét, giám định mảnh vỡ.

Người phát ngôn Cơ quan Giao thông Australia Dan O"Malley cho biết, phải chờ giám định mới xác định được mảnh vỡ này có đến từ máy bay MH370 mất tích 2 năm trước hay không.

Cùng lúc, các chuyên gia hàng không đang giám định một mảnh vỡ khác do luật sư người Mỹ tìm thấy tuần trước cũng tại bờ biển của Mozambique. Mảnh vỡ này được xác định thuộc phần ngang đuôi máy bay nhưng chưa biết có thuộc máy bay MH370 hay không.

Trước đó, giới chức Australia, Malaysia và Pháp đã kết luận một mảnh vỡ được tìm thấy trên đảo Reunion chính xác thuộc máy bay mất tích.

Chuyến bay mang số hiệu MH370 mất tích ngày 8/3/2014 trên đường từ Kuala Lumpur (Malaysia) đến Bắc Kinh. Trên máy bay, chở 227 hành khách và 12 thành viên phi hành đoàn.

Máy bay biến mất khỏi radar đài kiểm soát không lưu khi vừa bay qua Vịnh Thái Lan. Sau hai năm, quá trình tìm kiếm máy bay mất tích vẫn chưa dừng lại, số phận hàng trăm hành khách chưa tỏ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.