Điều tra

Phát hiện ngôi nhà "bí ẩn" sau khi đường dây ma túy hơn 850 bánh bị phá

28/03/2019, 18:20

Nhiều thông tin và tình tiết mới hé lộ liên quan đến vụ bắt giữ đường dây buôn ma túy khối lượng cực lớn tối 27/3...

img
Lực lượng chức năng kiểm tra, bắt giữ xe bán tải và nhóm người vận chuyển khối lượng ma túy cực "khủng" tại ngã tư An Sương tối 27/3

Sau khi đường dây ma túy cực lớn bị triệt phá tại ngã tư An Sương, chiều 28/3, Ban Giám đốc Công an TP.HCM cho biết, đang phối hợp với Công an tỉnh Bình Dương khám xét căn nhà nghi chứa ma túy ở P. Tân Bình, TX. Dĩ An. Căn nhà này do 2 người Đài Loan (Trung Quốc) thuê vào đầu năm 2019.

Theo lời người dân ở gần căn nhà kể trên, 2 người đàn ông (một người mập, một người lùn) thuê căn nhà. Nhưng có những lúc xuất hiện thêm ba người đàn ông Đài Loan khác. Thỉnh thoảng, có chiếc xe tải chạy thẳng vào trong nhà rồi đóng cửa… Khi tiến hành kiểm tra ngôi nhà này, công an phát hiện những túi ni lông nghi dùng để đóng gói ma túy nhưng không phát hiện ma túy.

Liên quan đến vụ triệt phá đường dây ma túy, bước đầu, công an xác định tối 27/3, tài xế taxi Nguyễn Đình Hồng (SN 1989; quê Thanh Hóa) được một người Đài Loan gọi điện thuê với giá 1,2 triệu đồng để dẫn đường cho xe bán tải từ căn nhà ở P. Tân Bình đến kho hàng ở huyện Hóc Môn (TP.HCM).

Khi xe đang đi trên đường đến kho hàng thì bị Tổ công tác 363 phối hợp với Đội CSGT An Sương phát hiện, bắt giữ. Theo công an, khi vừa bị CSGT An Sương hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra, người đàn ông Đài Loan xuống xe xin bỏ qua và đưa hối lộ cho Tổ 363 số tiền 3 triệu đồng nhưng đã bị các cán bộ, chiến sĩ cảnh cáo, kiên quyết kiểm tra. Lúc này, 3 người trên 2 xe ô tô bỏ chạy nhưng không thoát.

Ngay trong đêm 27/3, công an đã khám xét 3 địa điểm ở TP.HCM và Bình Dương có liên quan đến nghi can. Được biết, người đàn ông Đài Loan bị công an bắt giữ mới nhập cảnh vào Việt Nam, từ Hạ Long vào TP.HCM.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.