Chất lượng sống

Phát hiện nhiều tấn măng bốc mùi hôi thối tại Huế

16/04/2016, 10:55

Công an TP Huế cho biết vừa tạm giữ hơn 2 tấn măng, trong đó có nhiều phi măng bốc mùi hôi thối.

Phat- hien- nhieu- phi- mang- boc- mui- hoi- thoi-

Công an TP Huế vừa phát hiện và tiến hành tạm giữ hơn 2 tấn măng, trong đó có nhiều phi măng bốc mùi hôi thối

Trước đó, lực lượng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường Công an TP Huế (tỉnh Thừa Thiên - Huế), kiểm tra, phát hiện 2 cơ sở chế biến măng trên đường Chi Lăng (phường Phú Hậu, TP Huế) có dấu hiệu vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm .

Lực lượng tiến hành tạm giữ 14 phi măng chua (mỗi phi có trọng lượng 80 kg) và 3 phi măng có trọng lượng 6 tạ; 8 bao măng khô (mỗi bao 25 kg) và 5 kg măng khô luộc; 10 phi chanh muối, mỗi phi có trọng lượng 45 kg; 2 bao me chua, mỗi bao có trọng lượng 25 kg.

Các loại măng, chanh muối, me chua này đều không có nguồn gốc xuất xứ, trong đó có nhiều phi măng bốc mùi hôi thối gây ô nhiễm môi trường.

Phat- hien- nhieu- phi- mang- boc- mui- hoi- thoi-

Số măng không rõ nguồn gốc xuất xứ đang được tạm giữ để xử lý theo quy định pháp luật

Chủ 2 cơ sở nói trên không xuất trình được các giấy tờ chứng nhận liên quan, đồng thời cho biết các loại măng tươi, khô… được nhập từ Lao Bảo (Quảng Trị) về Huế, sau đó các cơ sở này chế biến thành măng chua, măng sợi, chanh muối và bán sỉ cho các cơ sở bán buôn.

Công an TP Huế đã tiến hành lấy mẫu, phối hợp với Trung tâm kiểm nghiệm, kiểm định thuốc - mỹ phẩm - thực phẩm Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên - Huế kiểm nghiệm chất lượng sản phẩm để xử lý theo quy định của pháp luật.

Phát hiện xe tải vận chuyển 1 tấn thịt, nội tạng bốc mùi hôi thối

Chiều 14/4, Đội CSĐT tội phạm về hình sự - kinh tế - ma túy Công an thị xã Quảng Trị (tỉnh Quảng Trị) cho biết đơn vị này vừa phát hiện, lập biên bản thu giữ 1 tấn thịt, nội tạng động vật đã bốc mùi hôi thối.

Số thịt, nội tạng này đựng trong 20 thùng xốp, vận chuyển trên xe tải BKS 77C - 081.18. Tài xế điều khiển chiếc xe tải này là Võ Văn Lê (SN 1968, trú tại Hoài Tân, huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định) không xuất trình được giấy tờ hợp lệ của số hàng trên, đồng thời cho biết nhận chở thuê 20 thùng xốp vào TP. HCM sẽ có người nhận. Công an thị xã Quảng Trị đã lập biên bản vi phạm, tiến hành các thủ tục để tiêu hủy toàn bộ số thịt, nội tạng đựng trong 20 thùng xốp trên chiếc xe tải nói trên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.