Hạ tầng

Phát hiện nhiều xe chuyên dùng đục lại số khung, số máy, xử lý thế nào?

09/07/2021, 10:06

Cục Đăng kiểm VN phát hiện nhiều xe chuyên dùng nhập khẩu bị đục lại số khung, số máy, không đạt quy chuẩn...

img

Đăng kiểm viên kiểm định chất lượng xe chuyên dùng sản xuất mới - Ảnh minh họa

Ngày 9/7, Cục Đăng kiểm VN cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2021, qua công tác kiểm định chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với xe ô tô nhập khẩu đã phát hiện 21 xe ô tô nhập khẩu không đạt quy chuẩn chất lượng. Bên cạnh đó, đơn vị này còn phát hiện 9 ô tô, xe máy chuyên dùng và 1 xe mô tô nhập khẩu có số khung, số động cơ bị tẩy xóa, đục sửa, đóng lại.

“Các trường hợp xe nhập khẩu không đạt quy chuẩn chất lượng bị từ chối cấp chứng nhận kiểm định kỹ thuật đế đưa vào trong nước. Với trường hợp xe có số khung, số máy bị tẩy xóa, đóng lại là vi phạm Nghị định 69/2018 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Quản lý ngoại thương, được Cục Đăng kiểm VN thông báo tới cơ quan hải quan để xử lý theo thẩm quyền và quy định pháp luật”, Cục Đăng kiểm VN cho biết.

Đối với xe được sản xuất lắp ráp trong nước, Cục Đăng kiểm VN cũng cho biết, qua kiểm tra, giám sát chuyên ngành đã phát hiện và chấn chỉnh 4 cơ sở sản xuất, lắp ráp ô tô, rơ moóc và sơ mi rơ moóc; phát hiện 2 cơ sở sản xuất, lắp ráp xe máy, xe đạp điện vi phạm các quy định về duy trì chất lượng trong sản xuất, lắp ráp và kiểm tra chất lượng phương tiện giao thông.

Được biết năm 2020, Cục Đăng kiểm VN phát hiện hơn 30 xe máy chuyên dùng, 8 xe máy và 2 ô tô nhập khẩu có số khung, số động cơ bị tẩy xóa, đục sửa và đóng lại. Việc kiểm soát chặt chẽ các loại xe cơ giới, linh kiện nhập khẩu và sản xuất, lắp ráp theo quy chuẩn kỹ thuật giúp loại bỏ phương tiện kém chất lượng, giả mạo nguồn gốc xuất xứ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.