Bạn cần biết

Phát hiện ổ dịch quai bị trong trường học

15/12/2016, 07:44

Khuyến cáo phụ huynh nên tiêm phòng vaccine quai bị cho trẻ chưa bị bệnh và chưa được tiêm.

Tre-bi-benh-quai-bi-phai-lam-sao-1

Ảnh minh họa.

Theo BS. Phạm Thanh Nam, Trưởng trạm Y tế xã Xuân Thới Đông, số học sinh mắc bệnh quai bị tại trường Tiểu học Tân Xuân (Xuân Thới, Hóc Môn, TP HCM) đã vượt con số 20 em. Trước tình hình đó, Trung tâm Y tế dự phòng TP HCM đề nghị nhà trường tăng cường các biện pháp theo dõi sức khỏe của từng học sinh.

Nếu phát hiện trẻ bị sốt, đau hàm, nhà trường cần thực hiện các biện pháp cách ly, phối hợp với trạm y tế thăm khám cho học sinh; Theo dõi, phát hiện sớm học sinh bị bệnh. Đối với các trường hợp có triệu chứng sốt hoặc đau hàm thì nhà trường phải cho học sinh nghỉ học để cách ly, yêu cầu phụ huynh đưa trẻ đi khám bệnh và thông báo chẩn đoán cho nhà trường.

Bên cạnh đó, trạm y tế và nhà trường cần tăng cường tuyên truyền học sinh rửa tay thường xuyên bằng xà phòng dưới vòi nước sạch; Khử khuẩn hàng ngày tại các lớp có ca bệnh, giặt sạch và phơi nắng chăn màn của các lớp học bán trú, vệ sinh ăn uống, vệ sinh đồ chơi, đồ dùng, nơi sinh hoạt hàng ngày của học sinh, bếp ăn tập thể bằng nước sạch và xà phòng hoặc các chất tẩy rửa thông thường.

Trung tâm Y tế Dự phòng TP HCM cũng khuyến cáo phụ huynh nên tiêm phòng vaccine quai bị cho trẻ chưa bị bệnh và chưa được tiêm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.