Hỏi - Đáp

Phát hiện tài xế dùng ma túy, xử lý thế nào?

16/05/2019, 07:00

Khi phát hiện lái xe trong cơ thể có chất ma túy, CSGT có quyền tước GPLX từ 22 đến 24 tháng, hoặc phạt tiền từ 16 đến 18 triệu đồng.

img
CSGT Thái Nguyên làm việc với lái xe tải dương tính với ma túy - Ảnh: BTN

Hỏi: Gần đây, tôi thấy CSGT ra quân xử lý tài xế uống rượu bia, sử dụng ma túy khi lái xe. Xin hỏi, khi phát hiện tài xế điều khiển phương tiện tham gia giao thông dương tính với ma túy thì CSGT sẽ có biện pháp xử lý, ngăn chặn như thế nào?

Trần Hà (Nam Từ Liêm, Hà Nội)

Trả lời: Theo quy định, khi phát hiện lái xe trong cơ thể có chất ma túy, CSGT có quyền tước GPLX từ 22 đến 24 tháng, hoặc phạt tiền từ 16 đến 18 triệu đồng (trong trường hợp không có GPLX hoặc có nhưng đang bị tước quyền sử dụng GPLX) đối với người điều khiển xe trên đường mà trong cơ thể có chất ma túy.

Đồng thời, để ngăn chặn ngay vi phạm hành chính, người có thẩm quyền xử phạt được phép tạm giữ phương tiện đến 7 ngày trước khi ra quyết định xử phạt đối với lái xe điều khiển phương tiện mà trong cơ thể có chất ma túy. Ngoài xử lý liên quan vi phạm về trật tự ATGT, lực lượng CSGT sẽ phối hợp với các lực lượng công an khác xác minh, thụ lý theo quy định với các hành vi khác liên quan đến sử dụng ma túy trái phép.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.