Xã hội

Lũ tràn qua Sa Ná: Không điện, điện thoại, thêm 1 thi thể được tìm thấy

05/08/2019, 12:33
image

Sáng 5/8, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể của một nạn nhân vùi trong đống đổ nát ở bản Sa Ná, xã Na Mèo (huyện Quan Sơn, Thanh Hóa).

img
Sáng nay (5/8), lực lượng chức năng đã tìm thấy 1 thi thể trong bản Sa Ná

Sáng 5/8, trao đổi với Báo Giao thông, ông Phạm Văn Tiệu - Chủ tịch UBND xã Na Mèo (huyện Quan Sơn, Thanh Hóa) cho biết, sáng nay lực lượng cứu hộ đã phát hiện được 1 thi thể ở trong bản Sa Ná. Hiện nay vẫn chưa xác định được danh tính nạn nhân.

"Trong bản sóng điện thoại chập chờn nên chưa nắm rõ được nạn nhân là nam hay nữ. Chúng tôi đang túc trực bên ngoài thực hiện phương án kết bè để vào bản. Ở trong bản Sa Ná cũng đã có một máy xúc đang hót dọn phục vụ công tác tìm kiếm những người mất tích", ông Tiệu nói.

Theo chính quyền địa phương, tính đến thời điểm này còn 9 người mất tích, chưa liên lạc được. Ghi nhận có 1 người chết và 5 người khác bị thương. Bản Sa Ná có 74 hộ dân với trên 300 khẩu, trận lũ lịch sử hôm 3/8 đi qua đã cuốn trôi hơn 20 nhà dân và làm nhiều người mất tích khiến bản làng bị cô lập hoàn toàn.

Trước đó, trao đổi với Báo Giao thông, ông Nguyễn Văn Bình - Phó chủ tịch UBND huyện Quan Sơn cho biết, có hơn 200 cán bộ, chiến sỹ là lực lượng của Bộ chỉ huy quân sự tỉnh, cùng với lực lượng các ban, ngành, đoàn thể, 2 tổ công tác của bác sỹ đang ở trong bản theo dõi giúp bà con nhân dân. Ngoài ra, còn có nhiều lực lượng khác phối hợp với địa phương và người dân chia thành 3 mũi phối hợp tìm kiếm dọc 2 bên sông Luồng thuộc các xã Sơn Điện, Sơn Thủy, Mường Mìn và xã Na Mèo (thuộc Quan Sơn).

“Hiện nay hệ thống điện bị mất, hệ thống thông tin liên lạc bị ngắt quãng và do mực nước sông Luồng chảy xiết nên khiến việc cứu hộ cứu nạn gặp nhiều khó khăn. Chúng tôi đang triển khai nhiều biện pháp để cố gắng tìm kiếm những người mất tích sớm nhất. Đồng thời cũng sẽ đưa hệ thống máy móc vào bản để phục vụ công tác tìm kiếm, khắc phục hậu quả”, ông Bình cho biết thêm.

Được biết, sáng nay (5/8), Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa Trịnh Văn Chiến cùng lãnh đạo các Sở ngành địa phương tiếp cận bản Sa Ná thăm hỏi người dân vùng bị ảnh hưởng và chỉ đạo công tác tìm kiếm, khắc phục hậu quả để nhân dân sớm ổn định cuộc sống.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.