Xã hội

Phát hiện thêm 2 thi thể nghi của quân nhân Casa-212

24/06/2016, 10:52
image

Lực lượng tìm kiếm phát hiện thêm 2 thi thể trôi dạt, nghi của các quân nhân, chiến sĩ trên máy bay Casa-212.

may-bay-casa8983

Thân máy bay ghi rõ số hiệu 8983 chìm dưới đáy biển đã được trục vớt

Tin mới nhất từ hiện trường cho biết,  6h45 sáng nay (24/6), lực lượng tìm kiếm đã tìm thấy một thi thể đang trôi dạt trên biển. Sau đó 2 tiếng, đến 8h45, lại phát hiện thêm một thi thể nữa. Cả hai thi thể đều được phát hiện tại cùng tọa độ trong vùng tìm kiếm máy bay Casa-212.

Hiện hai thi thể trên đã được lực lượng tìm kiếm đưa về tàu Bệnh viện HQ561 để bảo quản và chờ cơ quan chức năng thực hiện việc giám định, nhận dạng. Liên quan đến công tác tìm kiếm, hiện tại vùng biển Bạch Long Vĩ thời tiết diễn biến xấu đi, gió mùa tăng cường nên có thể công tác tìm kiếm sẽ thêm khó khăn.

Trước đó, trong ngày 23/6, các cơ quan chức năng cùng ngư dân cũng tìm được 2 thi thể trong vùng tìm kiếm máy bay Casa. Một trong hai thi thể có mặc quân phục, trên người có giấy tờ ghi tên Thiếu tá Nguyễn Văn Chính. Thiếu tá Chính là chính trị viên phi đội Phi công cấp 3 Lữ đoàn 918, một trong 9 quân nhân có mặt trên máy bay tuần thám Casa- 212 mất tích ngày 16/6.

Nguyen_van_chinh

Một trong hai thi thể được phát hiện ngày 23/6 có giấy tờ ghi tên Thiếu tá Nguyễn Văn Chính

Cũng trong ngày 23/6, các lực lượng tìm kiếm cứu nạn của Bộ Quốc phòng, các đơn vị và ngư dân tham gia đã xác định chính xác vị trí máy bay Casa-212 số hiệu 8983. Lực lượng tìm kiếm cũng đã tìm thấy động cơ cánh quạt và thân máy bay có ghi rõ số hiệu 8983.

Đại tướng Ngô Xuân Lịch, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng chỉ đạo các lực lượng tìm kiếm, cứu nạn tiếp tục đẩy mạnh tiến độ với nỗ lực và quyết tâm cao nhất để tìm kiếm các thành viên của phi hành đoàn Casa- 212; tìm kiếm hộp đen và trục vớt các mảnh vỡ của hai máy bay. Mặt khác, đề nghị các đơn vị khẩn trương xác minh làm rõ danh tính nạn nhân và nguồn gốc các vật thể thu được tại hiện trường.

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng cũng yêu cầu phải đảm bảo an toàn tuyệt đối cho lực lượng tìm kiếm, cứu nạn, nhất là trong điều kiện thời tiết xấu. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.