An ninh hình sự

Phát hiện thêm 21 gói nghi ma túy trôi dạt vào bờ biển ở Huế

03/12/2019, 18:47

Liên tiếp trong 3 ngày đầu tháng 12/2019, người dân ở Thừa Thiên - Huế, Quảng Trị đã phát hiện số lượng lớn nghi là ma túy trôi dạt vào bờ biển.

img
Những gói nghi ma túy người dân phát hiện ở bờ biển Quảng Điền (Thừa Thiên - Huế) giống với những gói nghi ma túy đã dạt vào bờ biển Quảng Nam. Ảnh: Báo Biên phòng

Ngày 3/12, tại Đồn Biên phòng Phong Hải, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên - Huế tiếp tục tiếp nhận 21 bánh nghi là ma túy từ người dân đến trình báo và giao nộp.

Thông tin từ cơ quan chức năng, vào khoảng 4h sáng cùng ngày, ông Hồ Văn L. (SN 1972, trú xã Quảng Ngạn, huyện Quảng Điền) đi lượm ve chai tại bãi tắm thôn Tân Mỹ (xã Quảng Ngạn), phát hiện 1 thùng nhựa màu xanh, bên trong có chứa 21 gói ni lông hình chữ nhật nghi là ma túy. Theo Đồn Biên phòng Phong Hải, mặt ngoài 21 gói trên màu vàng có vòng tròn đỏ, xung quanh có nhiều chữ Trung Quốc, có biểu tượng hình 2 con sư tử…

Hiện, cơ quan chức năng tiến hành hoàn tất các thủ tục, gửi trưng cầu giám định 21 gói nghi là ma túy trên. Vào sáng 2/12, Đồn Biên phòng Phong Hải cũng đã tiếp nhận số lượng lớn chất tinh thể màu trắng, nghi ma túy đá từ người đi nhặt ve chai.

img
Những gói nghi ma túy dạt vào bờ biển ở Quảng Trị giống với những gói dạt vào bờ biển Phong Điền (Thừa Thiên - Huế)

Trước đó, ông Nguyễn H. (SN 1955, trú tại xã Phong Hải, huyện Phong Điền) trong quá trình đi nhặt ve chai phát hiện 8 gói giống gói trà trôi dạt trên bờ biển. Ông H. sau đó cùng người đàn ông ở cùng thôn kiểm tra và nhận thấy không phải là trà nên đã báo Đồn Biên phòng Phong Hải. Tiến hành kiểm tra, lực lượng chức năng ghi nhận bao ni lông bên ngoài các gói trên màu vàng xanh (có in chữ Trung Quốc), bên trong là bao ni lông trong suốt ghi chữ AAA chứa tinh thể màu trắng đục (nghi là ma túy đá) với tổng trọng lượng khoảng 7,8kg.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, ngày 2/12, một người dân ở Quảng Trị trong lúc xem đánh cá phát hiện một thùng nhựa màu trắng dạt vào bờ. Mở thùng nhựa ra thì phát hiện bên trong có 7 gói hình vuông chứa tinh thể màu trắng, ngoài bao bì có ghi chữ Trung Quốc, nghi là ma túy nên đã báo cơ quan chức năng. Nhận tin báo, Đồn Biên phòng cửa khẩu Cảng Cửa Việt có mặt tại hiện trường kiểm tra, lập biên bản vụ việc. Bước đầu, lực lượng chức năng nghi vấn các gói chứa vật thể rắn trên là ma túy đá, tổng trọng lượng 7kg.

Ngày 3/12, Thiếu tướng Phạm Văn Các, Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Bộ Công an) cho biết, đơn vị đã cử các Tổ công tác vào phối hợp với công an các tỉnh Quảng Nam, Thừa Thiên - Huế để điều tra nguồn gốc số lượng ma túy "khủng" trôi dạt vào ven bờ biển nước ta.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.