Thế giới

Phát hiện thêm ba mảnh vỡ của máy bay MH370

27/05/2016, 05:16

Bộ trưởng Giao thông vận tải Australia cho biết, 2 mảnh vỡ được tìm thấy ở Mauritius, mảnh còn lại ở Mozambique.

Các mảnh vỡ của máy bay MH370 vừa được tìm thấy

Các mảnh vỡ của máy bay MH370 vừa được tìm thấy

Hôm qua (26/5), ông Darren Chester - Bộ trưởng Giao thông vận tải Australia thông báo vừa phát hiện thêm 3 mảnh vỡ nhiều khả năng thuộc về máy bay MH370 của Hãng hàng không Malaysia Airlines (MAS) mất tích cách đây hơn 2 năm, theo AFP.

Ông Chester cho biết, 2 mảnh vỡ được tìm thấy ở Mauritius, mảnh còn lại ở Mozambique. Các mảnh vỡ này đang được chuyển tới Australia để thẩm định. Hiện Australia dẫn đầu đội tìm kiếm. Đến nay, 5 mảnh vỡ đã được kết luận “gần như chắc chắn” của MH370. Các mảnh vỡ này đều được tìm thấy trong phạm vi khu vực tìm kiếm rộng hàng nghìn km2 ở phía Tây bờ biển của Australia.

Trước đó, ông Martin Dolan - Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Australia xác nhận việc tìm kiếm dưới nước tại khu vực biển phía Tây Australia sẽ dừng lại vào tháng 7 tới nếu không tìm thấy bằng chứng đáng kể nào. “Tới nay, chúng tôi vẫn hy vọng sẽ tìm thấy chiếc máy bay này trong vùng biển đã xác định. Trên cơ sở tìm kiếm, chúng tôi buộc phải suy đoán rằng nhiều khả năng không tìm thấy”, ông Dolan nói.

Chính phủ Australia đã chi 60 triệu AUD cho việc tìm kiếm máy bay MH370. Cho đến nay, các mảnh vỡ đã tìm thấy trước đó không đủ để thuyết phục Chính phủ thêm ngân sách tìm kiếm. Ông Dolan cho biết việc tìm kiếm chỉ có thể tiếp tục khi Chính phủ cấp thêm nguồn lực.

Ngày 8/3/2014, máy bay MH370 trên hành trình từ Kuala Lumpur (Malaysia) tới Bắc Kinh (Trung Quốc) bất ngờ mất liên lạc với mặt đất ngày 8/3/2014. Đến nay, số phận của 239 người trên máy bay vẫn chưa được làm rõ. Theo giả thiết, chiếc máy bay đã đổi hướng và kết thúc hành trình tại vùng biển phía Nam Ấn Độ Dương.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.