Xã hội

Phát hiện thi thể nghi nạn nhân vụ thủy điện Sông Bung 2

16/09/2016, 18:28
image

Lãnh đạo thủy điện Sông Bung 2 cho biết, đã phát hiện một thi thể nghi nạn nhân vụ bục van dẫn dòng.

dang-truc-vot-thi-the-nghi-nan-nhan-su-co-thuy-die
Sự cố bục van dẫn dòng thủy điện Sông Bung 2 khiến 2 công nhân mất tích.

Ông Ngô Việt Hải, Tổng giám đốc Công ty Phát điện 2 (Tập đoàn điện lực Việt Nam – EVN, chủ đầu tư dự án thủy điện Sông Bung 2) cho biết, đang tiến hành trục vớt một thi thể nghi là 1 trong 2 công nhân mất tích trong vụ bục van dẫn dòng ngày 13/9.

Theo đó, khoảng 13h40 ngày 16/9, người dân đi đánh cá trên Sông Bung, đoạn gần cầu Chapiko (xã Zuôih, huyện Nam Giang) thì phát hiện 1 thi thể. Thông tin được báo ngay cho lãnh đạo thủy điện Sông Bung 2 và huyện Nam Giang.

“Hiện, tôi đang đứng ở hiện trường nơi phát hiện thi thể và cùng mọi người tìm cách trục vớt. Chưa thể khẳng định thi thể này có phải là nạn nhân của sự cố tại thủy điện hay không” – ông Hải cho hay.

Cũng theo ông Hải, mọi lực lượng vẫn đang dồn sức cho việc tìm kiếm 2 công nhân mất tích, đồng thời tìm hiểu nguyên nhân xảy ra sự cố. Sau khi xác định chính xác nguyên nhân mới quy trách nhiệm cho các bên liên quan. Do đó, vẫn chưa có cán bộ nào bị xử lý liên quan đến sự cố này.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, sự cố bục van dẫn dòng thủy điện Sông Bung 2 xảy ra vào khoảng 16h25 chiều 13/9. Được biết, hầm dẫn dòng có chiều dài 400m, rộng 12m và cao 14m. Sự cố xảy ra làm thiệt hại một số thiết bị thi công và mất tích 2 công nhân vận hành máy đào của nhà thầu HYCO4. Hai nạn nhân mất tích gồm Nguyễn Minh Luân (24 tuổi, trú tại Ngọc Lập, Phú Thọ) và Đặng Văn Tuyền (38 tuổi, trú Cẩm Giàng, Hải Dương).

>>>>>> Xem thêm clip Người dân tháo chạy trước cơn cuồng nộ của thủy điện sông Bung 2:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.