Thời sự Quốc tế

Nghi có thi thể người bị cuốn vào trong càng máy bay C-17 ở Afghanistan

18/08/2021, 09:49
image

Một bộ phận liên quan đến hệ thống càng của máy bay vận tải quân sự C-17 bị kẹt, không thể hoạt động vì nghi có thi thể bị cuốn vào trong.

Báo Politico dẫn 2 nguồn thạo tin cho biết, ngày 17/8, một chiếc C-17 chở hàng trăm người di tản ra khỏi Afghanistan đã phải hạ cánh khẩn cấp chỉ vài giờ sau khi cất cánh từ sân bay quốc tế ở thủ đô Kabul.

Tuy nhiên, bộ phận này (có thể là phần vỏ che phủ bên ngoài càng hạ - PV) không thể hoạt động lại bình thường sau khi máy bay hạ cánh.

img

Bên dưới máy bay C-17 - ảnh tư liệu.

Nguyên nhân là do có thi thể một người bị cuốn vào bên trong bộ phận nói trên, theo nguồn tin của Politico.

Sự việc đau lòng này một lần nữa cho thấy, nỗi hoang mang lo sợ và tuyệt vọng của một số người dân Afghanistan sau khi Taliban giành quyền kiểm soát.

img

Nhiều người Afghanistan trèo lên đu bám vào máy bay

Trước đó, đã có nhiều hình ảnh người Afghanistan đu bám vào máy bay, mong thoát thân dẫn đến bị rơi và thiệt mạng khi máy bay cất cánh.

Về phía Mỹ, Thiếu tướng Henry Taylor, người đứng đầu sứ mệnh sơ tán lần này khẳng định: “Phi trường đã được đảm bảo an ninh. Những người dân kéo vào khu vực phía Nam sân bay đã không còn ở bên trong”.

Theo ông Taylor, Mỹ dự định sơ tán khoảng 5.000-9.000 người/ngày nhưng tốc độ nhanh hay không còn phụ thuộc nhiều yếu tố và hoàn cảnh có thể thay đổi trong tương lai gần.

Đến ngày 23/8, sẽ có thêm 3.000 binh sĩ Mỹ tiếp viện có mặt tại Kabul.

Thư ký báo chí Lầu Năm Góc John F. Kirby nhấn mạnh, các lực lượng Mỹ có vô cùng nhiều việc phải làm để đảm bảo an ninh, an toàn sân bay Kabul và Bộ Quốc phòng Mỹ sẽ điều tra những báo cáo dân thường thiệt mạng khi máy bay vận tải cất cánh.

Video một người Afghanistan tự quay cảnh đu bám máy bay vận tải quân sự Mỹ C-17:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.