Thị trường

Phát hiện thức ăn chăn nuôi nhập khẩu kém chất lượng

26/03/2015, 17:15

Các mặt hàng này được nhập khẩu từ Trung Quốc và Ấn Độ và bị quy là hàng giả.

thuc an chan nuoi
Ảnh minh họa

Cục Chăn nuôi, Bộ NN&PTNT cho biết, qua kiểm tra chất lượng thức ăn chăn nuôi nhập khẩu gần đây, đã phát hiện các sản phẩm như Choline Chloride Corn Cob 60% và Betaine Anhydrous 80% được nhập về từ Trung Quốc không có các thành phần như quy định hoặc chỉ đạt tối đa các thành phần là 6,2%.

Bên cạnh đó, Cục cũng phát hiện các sản phẩm axit amin xuất xứ từ Ấn Độ cũng không có các thành phần axit amin mà trên 90% là tro.

Trước tình hình đó, Cục Chăn nuôi đã làm việc với các doanh nghiệp và nhà cung cấp nước ngoài nhưng do đây đều là trung gian, thiếu trách nhiệm và năng lực khắc phục hậu quả. Do đó, Cục đã có công văn gửi Tham tán thương mại Việt Nam tại Trung Quốc và Ấn Độ đề nghị hỗ trợ và có ý kiến với cơ quan chức năng của nước sở tại về các trường hợp doanh nghiệp này.

Theo Cục Chăn nuôi, các mặt hàng này bị quy là hàng giả và Cục Chăn nuôi đã xử lý, buộc tiêu hủy hoặc tái xuất toàn bộ. Cục cũng yêu cầu các cơ sở sản xuất kinh doanh thức ăn chăn nuôi trong nước khi nhập khẩu mặt hàng này, phải yêu cầu phía đối tác cung cấp đầy đủ các thông tin về chất lượng và nguồn gốc sản phẩm và đặc biệt chú ý đến các phương pháp thử nghiệm, tránh thiệt hại cho người sản xuất và ngành chăn nuôi trong nước.

Nếu phát hiện sản phẩm tương tự, Cục yêu cầu các cơ sở sản xuất kinh doanh lấy mẫu gửi phân tích kiểm tra chất lượng tại các phòng thử nghiệm đã được Bộ NN&PTNT chỉ định. Trong trường hợp chất lượng không đạt thì phải ngừng sử dụng ngay và báo cáo về Cục Chăn nuôi hoặc Sở NN&PTNT trên địa bàn để phối hợp xử lý.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.