An ninh hình sự

Phát hiện trẻ sơ sinh bị bỏ rơi giữa trời mưa

03/07/2016, 08:51

Người dân xã Duy Nhất phát hiện một trẻ sơ sinh để trong một chiếc làn, bị bỏ rơi giữa trời mưa ngày 30/6.

treosinh

Đứa trẻ được phát hiện bị bỏ rơi trong chiếc làn ven đường giữa trời mưa là bé trai, đã được đưa về trạm y tế xã chăm sóc sau đó

Liên quan đến thông tin một em bé sơ sinh bị bỏ rơi bên lề đường khi trời đang mưa tại xã Duy Nhất (huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình), được đăng tải trên facebook ngày 30/6 khiến nhiều người bức xúc, PV đã liên hệ tới lãnh đạo xã để xác minh sự việc.

Ông Phạm Xuân Cường, Phó Chủ tịch UBND xã Duy Nhất xác nhận có sự việc trên tại địa phương. Theo đó, khoảng 10h30’ ngày 30/6, một số người dân của xã đã phát hiện một chiếc làn để ven đường, bên trong là một đứa trẻ sơ sinh được quấn khăn tã. Lúc ấy trời đang mưa, người dân đã lấy áo mưa che chắn cho cháu bé và báo lên chính quyền địa phương.

Ngay khi nhận được tin báo của người dân, lực lượng chức năng xã đã có mặt tại hiện trường, tiến hành đưa cháu bé về trạm y tế xã để các nhân viên y tế kiểm tra sức khỏe và chăm sóc cho bé.

“Kết quả kiểm tra từ cơ quan chuyên môn cho biết, cháu bé là con trai, được trên dưới 20 ngày tuổi, rốn đã được cắt sạch sẽ. Ban đầu kiểm tra sức khỏe xác định, toàn bộ bề ngoài không có vết sẹo, không có di chứng ở trên người. Bé hoàn toàn lành lặn bình thường. Tuy nhiên, do cháu bị bỏ rơi bên đường khi trời mưa nên các bác sĩ cũng chẩn đoán cháu có thể bị lạnh và nghi có hiện tượng ở phổi”, ông Cường thông tin thêm.

Đồng thời, ngay trong chiều 30/6, lãnh đạo xã Duy Nhất cũng đã báo cáo lên Phòng Lao động thương binh xã hội huyện Vũ Thư và xin ý kiến chỉ đạo phát thông tin lên Đài Truyền thanh huyện để tìm thân nhân cháu bé. Tuy nhiên, tới thời điểm này vẫn chưa có ai tới nhận.

Ông Cường cho biết thêm, sau khi thông tin về cháu bé được truyền đi, gia đình anh Phạm Văn Thiện (SN1981, xã Duy Nhất) đã tới đặt vấn đề, viết đơn tự nguyện chăm sóc cháu bé trong 30 ngày đầu. Sau 30 ngày, nếu chưa có thân nhân tới nhận nuôi thì sẽ làm thủ tục nhận làm con nuôi theo đúng quy định của pháp luật..

Tuy nhiên, ông Cường cũng bày tỏ mong muốn thân nhân của cháu bé nhận được thông tin sẽ nhanh chóng tìm về địa phương để nhận lại con, cháu mình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.