Thời sự Quốc tế

Phát hiện triệu chứng mới khi nhiễm biến chủng Omicron ở trẻ em

08/01/2022, 14:32

Các chuyên gia Mỹ phát hiện biến chủng Omicron có thể gây triệu chứng ho rít ở trẻ em dưới 5 tuổi.

Theo bác sĩ Buddy Creech, chuyên gia bệnh truyền nhiễm nhi khoa tại Trung tâm Y tế Đại học Vanderbilt ở Nashville, Mỹ, một số trẻ em dưới 5 tuổi xuất hiện triệu chứng ho rít khi nhiễm biến chủng Omicron.

Theo ông Creech, nguyên nhân của hiện tượng này là do đường khí quản của trẻ vẫn còn nhỏ hẹp, dễ bị tắc bởi hiện tượng viêm sưng do biến chủng gây ra, từ đó hình thành tiếng ho rít.

Chuyên gia cũng nhận định đây là một dạng viêm thanh khí phế quản, gây ra bởi tình trạng viêm nhiễm khí quản, phế quản, là dạng bệnh khá phổ biến và dễ điều trị.

img

Ảnh minh họa

Viêm thanh khí phế quản do nhiều loại virus gây ra và thường ảnh hưởng trẻ em từ 6 tháng tới 3 tuổi. Hầu hết các trường hợp viêm thanh khí phế quản chỉ xuất hiện triệu chứng nhẹ và có thể điều trị tại nhà, nên các bác sĩ khuyến cáo các bậc phụ huynh không cần quá lo ngại.

Tình trạng ho rít không đồng nghĩa với việc phổi của trẻ gặp vấn đề - theo bác sĩ Amy Edwards, chuyên gia bệnh truyền nhiễm nhi khoa tại Cleveland.

“Biện pháp điều trị chính là giữ cho đường hô hấp trên được mở, thông thoáng cho tới khi tình trạng viêm nhiễm thuyên giảm”, bà Edwards nói.

Kể từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát, đã có khoảng 7,9 triệu trẻ em tại Mỹ dương tính với virus SARS-CoV-2, nhưng các triệu chứng nhiễm bệnh ở trẻ em đa phần nhẹ hơn người trưởng thành.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.