Quản lý

Phát hiện trung tâm đăng kiểm gian lận kết quả kiểm định

20/08/2016, 17:00
image

Có dấu hiệu can thiệp, gian lận kết quả kiểm định tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 47-01D, Đắk Lắk.

img_9243-0517

Đoàn kiểm tra chuyên ngành của Cục Đăng kiểm VN phát hiện Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 47 - 01D tại Đắk Lắk có dấu hiệu can thiệp, gian lận về kết quả kiểm định 

Thông tin từ Cục Đăng kiểm VN ngày 20/8 cho biết, Đoàn kiểm tra chuyên ngành của Cục Đăng kiểm VN khi thực hiện kiểm tra theo kế hoạch định kỳ đã phát hiện Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 47 - 01D tại Đắk Lắk có dấu hiệu can thiệp, gian lận kết quả kiểm định phương tiện. Cụ thể là một số xe cơ giới tại đơn vị có kết quả kiểm tra phanh hoàn toàn giống nhau. Trong khi đó, trong dữ liệu camera của đơn vị này (phải lưu trữ 30 ngày) thiếu 5 ngày lưu trữ.

Đoàn kiểm tra đã yêu cầu tập thể, cá nhân liên quan tại trung tâm đăng kiểm trên giải trình về để làm rõ vi phạm trên. Trên cơ sở đó, Đoàn đề xuất lãnh đạo Cục Đăng kiểm VN đình chỉ công tác 1 tháng đối với 1 ĐKV của trung tâm đăng kiểm 47-01D.

Được biết vào tháng 10/2015, trung tâm đăng kiểm 47-01D từng bị Cục Đăng kiểm VN đình chỉ hoạt động 1 tháng do giám đốc kỹ thuật của đơn vị này bị Công an tỉnh Đắk Lắk phát hiện có hành vi nhận tiền của chủ phương tiện, chỉ đạo các đăng kiểm viên để kiểm định nhanh và vi phạm quy trình kiểm định.

Xem thêm video: Hoảng hồn xe khách Linh Yến 29 chỗ nhồi gần 50 khách:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.