Thế giới giao thông

Phát hiện vật thể liên quan tới máy bay MH370

11/03/2015, 07:00

Những đồn đoán nghi ngờ về địa điểm chiếc máy bay MH370 của Malaysia Airlines lại dấy lên.

mh370_goi_khan_uot2
Gói khăn ướt có logo của Malaysia Airlines

Hôm 10/3, những đồn đoán nghi ngờ về địa điểm chiếc máy bay MH370 của Malaysia Airlines lại dấy lên sau khi người ta phát hiện một vật thể có logo của Hãng Malaysia Airlines được cho là gói khăn ướt trên bờ biển Tây Australia.

Vật thể này do một cặp đôi người Australia phát hiện khi đang đi dạo trên bãi biển Cervantes hồi tháng 7. Hai vợ chồng này cho biết họ tìm thấy gói này trong tình trạng còn nguyên, chưa được mở ra và “rất bất thường”.

Hiện vật thể này được đưa tới Canberra (Australia) để giám định xem nó có phải từ máy bay MH370 hay không. Tờ Daily Telegraph trích lời một số chuyên gia tin rằng, vật thể nhỏ như gói khăn ướt này hoàn toàn có thể “di chuyển” một khoảng cách xa như thế mà không bị hư hại. Nếu thực sự vật thể này thuộc máy bay MH370, nó sẽ là chứng cứ quan trọng giúp xác định tung tích bí ẩn của chiếc máy bay này.

Trước đó, ngày 9/3, một ngày sau khi giới chức Malaysia công bố báo cáo sơ bộ quá trình tìm kiếm MH370, giới chuyên gia và gia đình nạn nhân chỉ trích Chính phủ vì bản báo cáo không có gì mới. Đồng thời, họ cũng đặt câu hỏi về nhiều vấn đề trong đó có pin của bộ phận ghi dữ liệu máy bay hay còn gọi là hộp đen đã hết từ hơn một năm trước.

Cô Lim Wee Hoon, có anh rể trên máy bay MH370 cho biết: “Tôi hy vọng cơ quan hàng không quốc tế phạt Malaysia Airlines vì tội tắc trách”. Greg Waldron, Tổng biên tập tạp chí Flightglobal cho biết, vấn đề này để lộ khe hở không bảo trì pin thường xuyên của Hãng hàng không Malaysia Airlines. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.