Thế giới giao thông

Phát hiện vụ chuyển tiền nghi liên quan tới cựu Chủ tịch Nissan

25/05/2020, 15:10

Một loạt các giao dịch chuyển tiền đáng ngờ được cho là có liên quan tới cựu Chủ tịch tập đoàn xe hơi Nissan Carlos Ghosn.

img
Ông Carlos Ghosn

Truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ cho hay, một loạt các giao dịch chuyển tiền đáng ngờ được cho là có liên quan tới ông Carlos Ghosn, cựu Chủ tịch tập đoàn xe hơi Nissan, người đã chạy trốn từ Nhật Bản tới Lebanon.

Ông Ghosn được bí mật đưa lên một chiếc máy bay riêng hồi tháng 12 năm ngoái trong khi đang được bảo lãnh tại ngoại ở Thủ đô Tokyo. Sau đó, cựu Chủ tịch Nissan Ghosn đã bay tới Thổ Nhĩ Kỳ và từ đó tới Lebanon.

Trước đó, trong tháng này, công tố viên Thổ Nhĩ Kỳ đã truy tố 7 người, trong đó có 1 người quản lý và 4 phi công thuộc hãng MNG Jet, có trụ sở tại Istanbul, vì tội vận chuyển bất hợp pháp một người di cư.

Theo báo chí Nhật Bản, việc truy tố cho thấy, trong thời gian từ tháng 10 - 12 năm ngoái có 11 giao dịch chuyển tiền với tổng cộng khoảng 300.000 USD vào 1 tài khoản thuộc về người quản lý nói trên.

Người quản lý này đã khai với công tố viên rằng, có 1 người bố trí cho ông Ghosn chạy trốn đã đe dọa sẽ gây hại tới gia đình ông nếu ông không hợp tác.

Dự kiến, công tố viên sẽ thẩm vấn người này tại một phiên tòa, dự định bắt đầu vào tháng 7, để xem liệu số tiền trên có phải từ phía ông Ghosn chuyển tới hay không.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.