Xã hội

Phát hiện xác cá voi gần 10 tấn trôi dạt vào bờ biển Thanh Hóa

27/01/2022, 11:16
image

Sáng 27/1, người dân phát hiện một phần xác cá voi nặng gần 10 tấn trôi dạt vào bờ biển xã Tiên Trang (huyện Quảng Xương, Thanh Hóa).

Theo đó, rạng sáng 27/1, người dân thôn Tiên Thắng, xã Tiên Trang, huyện Quảng Xương khi ra biển đánh bắt cá bất ngờ phát hiện xác cá voi đã mất phần đầu nên báo chính quyền địa phương. Ngay sau đó, phần xác cá voi được các tàu cá kéo vào bờ.

img

Một phần xác cá voi trôi dạt vào bờ biển xã Tiên Trang, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa

Trên bờ biển, xác cá voi đang trong quá trình phân hủy, toàn thân màu trắng nhợt đang bốc mùi hôi thối. Sau khi đưa xác cá vào bờ, người dân đã làm lễ và phối hợp với chính quyền địa phương tìm phương án chôn lấp để đảm bảo vệ sinh môi trường.

Theo quan sát, phần xác cá dài hơn 7m, đường kính nơi rộng nhất khoảng 3m. Theo người dân nơi đây cho biết, ước trọng lượng nặng khoảng 10 tấn vì những chiếc máy cẩu bé không thể di chuyển được xác cá đi.

img

Ngư dân lập bàn thờ thắp hương trước khi di chuyển xác cá đi chôn lấp

Bà Nguyễn Thị Liên - Chủ tịch UBND xã Tiên Trang cho biết: Người dân phát hiện xác cá voi nhưng không có phần đầu. Hiện chúng tôi đang điều động máy cẩu và máy xúc cỡ lớn để di chuyển đến vị trí chôn lấp đảm bảo vệ sinh môi trường.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.