Pháp luật

Phát hiện xác người phân làm 3 khúc ven QL1A

05/10/2014, 13:50

Gần 3h sáng nay (5/10), một số người dân bán hàng rong trước cổng chính Công ty Pouyen (quận Bình Tân, TP.HCM) hoảng hốt khi thấy những phần thi thể người nằm sát gốc cây ven đường QL1A.

3 phần thi thể nạn nhân nằm ven đường quốc lộ 1. Ảnh: An Nhơn
3 phần thi thể nạn nhân nằm ven Quốc lộ 1. Ảnh: An Nhơn

Như VnExpress đưa, phần đầu của nạn nhân đựng trong giỏ xách nhựa màu vàng, thân đựng trong một bao nylon màu trắng. Túi nylon còn lại chứa phần chân, lòi một bàn chân bên phải. Bên cạnh những phần thi thể có một can nhựa.

Hàng trăm người dân vây kín hiện trường xem Công an TP HCM khám nghiệm. Đến khoảng 6h các phần thi thể nạn nhân được chuyển đi, hiện trường được giải tỏa. Hiện vẫn chưa xác định giới tính và tên tuổi nạn nhân.

Theo nhận định, có thể nạn nhân đã bị sát hại từ trước ở nơi khác rồi phân ra thành nhiều phần, sau đó kẻ gây án mang những đoạn thi thể đến địa điểm trên phi tang.

Hiện vụ án mạng trên đã được chuyển lên Công an TP.HCM để khẩn trương điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

Cách đây 5 ngày, một vụ xác người để trong bao tải được phát hiện tại Quận 1, TP Hồ Chí Minh cũng đã làm rúng động dư luận. Như Báo Giao thông đã đưa tin, khoảng 5h30 sáng 1/10, một lao công tại hẻm số 596 đại lộ Võ Văn Kiệt, thuộc khu phố 5, phường Cầu Kho, quận 1 (TP.HCM) tá hỏa khi phát hiện hai bao tải nằm trong hẻm, có máu ứa ra. Người này hốt hoảng gọi người dân ra kiểm tra, thì phát hiện trong hai bao bố là xác của một cô gái bị chặt thành nhiều khúc.

Sau đó, một số người dân khu vực cho biết, khoảng 3h ngày 1/10, thấy một đối tượng tên Tuấn chở 2 bao tải trên xe máy. Nghĩ ông ta đi giao hàng cho khách nên không ai để ý, chỉ đến khi biết thông tin phát hiện thi thể trên đường Võ Văn Kiệt thì người dân đến cơ quan công an trình báo.

Ngay chiều hôm đó, 1/10, nghi can Đặng Văn Tuấn (SN 1970, ngụ Quận 1), hành nghề xe ôm sau khi tự tử không thành đã khai nhận hành vi giết người của mình.

Qua lời khai ban đầu, Đặng Văn Tuấn cho biết: "Nạn nhân là Bùi Thị Hạnh (SN 1974, ngụ Quận 1) là em dâu của Tuấn. Trước đây, Tuấn đã từng bị kết án 7 năm về tội “Buôn bán sử dụng trái phép các chất ma túy” vừa mãn tù trở về hành nghề xe ôm".

Nhiều người dân sống gần nhà đối tượng Tuấn trên đường Trần Đình Xu cho biết:  Gia đình Tuấn có mối quan hệ vô cùng phức tạp. Nạn nhân Hạnh sống với em trai Tuấn như vợ chồng mà không đăng ký kết hôn.

Sau khi vừa mãn hạn tù trở về địa phương ít lâu, Tuấn về ở cùng em trai và nảy sinh tình cảm với Hạnh. Điều này đã khiến 2 anh em Tuấn liên tục xảy ra mâu thuẫn.

Những ngày gần đây, Tuấn đuổi em trai mình không cho về nhà rồi ra tay sát hại chị Hạnh. Sau khi gây án, lo sợ bị phát hiện, Tuấn về nhà đóng cửa và dùng dao cắt cổ tay tự tử. Tổ điều tra phát hiện vụ việc đã phá cửa đưa Tuấn vào Bệnh viện Sài Gòn cấp cứu.

Sau đó, khoảng 15h ngày 1/10, lực lượng công an đã áp giải nghi can Tuấn đến một bãi đất trống (đoạn vừa qua cầu Lò Gốm, thuộc P.10, Q.6) để tìm phần đầu của bà Hạnh, mà Tuấn khai đã vứt bỏ tại đây.

Sau khi tìm thấy phần đầu bà Hạnh, cơ quan công an đã di chuyển Tuấn về Đội điều tra truy xét trọng án thuộc Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP.HCM để phục vụ công tác điều tra.

Đến nay công an TP.HCM đủ cơ sở xác định Tuấn là hung thủ gây ra vụ giết người, phi tang xác xôn xao dư luận.

P.Vy (tổng hợp)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.