Thế giới

Phát hiện xác tàu ngầm Liên Xô bị đánh chìm năm 1942

04/05/2018, 00:00

Những người tham gia cuộc thám hiểm tìm kiếm mang tên “Cúi đầu trước những con tàu Đại thắng” đã tìm thấy...

Shch-317

Xác tàu ngầm Shch-317

Kênh Russia Today của Nga ngày 3/5 đưa tin, những người tham gia cuộc thám hiểm tìm kiếm mang tên “Cúi đầu trước những con tàu Đại thắng” đã tìm thấy một chiếc tàu ngầm Liên Xô (cũ) bị đánh chìm vào năm 1942.

Chỉ huy cuộc thám hiểm Konstantin Bogdanov cho biết, xác tàu ngầm Shch-317 đã được phát hiện nằm sâu gần 80m dưới đáy vịnh Phần Lan.

Theo sử liệu quân sự Nga, tàu ngầm Shch-317 bị một tàu quét mìn đánh chìm trong một trận chiến sau khi nó đánh đắm 3 và làm hư hại một phương tiện đường thủy của Hải quân Phần Lan.

Theo ông Konstantin Bogdanov, đây là một trong những chiếc tàu ngầm bí ẩn, tấn công hiệu quả Hải quân Phát xít Đức nhất của Hạm đội Baltic, Hải quân Liên Xô.

Trước đó, có rất nhiều giả thiết được đưa ra sau khi chiếc tàu ngầm Liên Xô bị tấn công cả ở hải phận Thụy Điển lẫn hải phận Phần Lan do hoạt động chống tàu ngầm của đối phương.

“Chiếc tàu ngầm bị đánh đắm ở tại tuyến mìn cuối cùng, trước khi trở về quân cảng. Tàu ngầm Shch-317 nằm ở độ sâu 78m, mũi tàu chìm vào bùn.

Nhiều khả năng tàu bị hủy diệt bởi thiết bị chống mìn khi đang ngoi lên độ sâu mà kính tiềm vọng của quân đội đối phương bắt được”, ông Bogdanov cho biết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.