Xã hội

Phát hiện xe container chở hàng chục người trốn dịch vào Hải Phòng

Qua kiểm tra, đã phát hiện những xe container chở hàng chục người từ các tỉnh phía Nam trốn ở trong để vào Hải Phòng.

Sáng 2/8, thông tin từ Tổ phản ứng nhanh phòng chống dịch Covid-19 TP Hải Phòng, qua kiểm tra, đã phát hiện những xe container chở hàng chục người từ các tỉnh phía Nam trốn ở trong để vào Hải Phòng.

Vì vậy, các chốt kiểm dịch Hải Phòng cần kiểm soát chặt chẽ tất cả những người trên các xe container, xe chở hàng, chỉ có những người có xét nghiệm PCR âm tính của những vùng không bị cách ly theo Chỉ thị 16 mới được vào Hải Phòng.

Tất cả những người đến từ các tỉnh, thành đang bị giãn cách theo Chỉ thị 16 đều phải đưa đi cách ly tập trung.

img

Test nhanh xét nghiệm Covid-19 tại chốt cửa ngõ ra vào TP Hải Phòng

Liên quan đến vấn đề này, Thường trực Thành ủy Hải Phòng vừa có thông báo về việc tiếp tục tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Theo đó, hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, căng thẳng ở nước ta, nhiều tỉnh, thành phố đã phải áp dụng biện pháp giãn cách xã hội, xuất hiện tình trạng người dân di chuyển tự phát từ các vùng có dịch về quê.

Đối với TP Hải Phòng, qua báo cáo của các địa phương và qua kiểm tra thực tế, đã xuất hiện tình trạng người Hải Phòng từ các tỉnh, thành phố phía Nam và Hà Nội trở về thành phố, lái xe vận tải liên tỉnh trở về thành phố chưa được kiểm soát chặt chẽ, trở thành nguy cơ cao dịch bệnh xâm nhập vào thành phố.

Thường trực Thành ủy Hải Phòng yêu cầu tăng cường trách nhiệm tập thể cấp ủy, chính quyền các cấp gắn với nêu cao trách nhiệm cá nhân, nhất là người đứng đầu trong thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19.

Trong đó, ưu tiên tuyên truyền rộng rãi, kiểm soát nghiêm ngặt biến động dân cư trên địa bàn. Có biện pháp thiết thực, hiệu quả để vận động, kêu gọi, kiểm soát người dân quê Hải Phòng hiện cư ngụ ở các tỉnh, thành phố đang thực hiện giãn cách xã hội không được rời địa bàn, tiếp tục ở lại theo tinh thần giãn cách “ai ở đâu ở đấy”.

Kịp thời phát hiện người trở về từ vùng dịch, khẩn trương phối hợp với lực lượng y tế, công an kiểm soát và áp dụng các biện pháp y tế, biện pháp hành chính cần thiết, tuyệt đối không để trở thành nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh.

Có ngay các biện pháp theo dõi, kiểm soát, giám sát chặt chẽ đối với đội ngũ lái xe vận tải đường dài. Đặc biệt, thực hiện nghiêm chỉ đạo của thành phố, yêu cầu các doanh nghiệp bố trí ăn nghỉ tập trung tại các điểm giao nhận hàng hóa cho đội ngũ lái xe.

Trường hợp doanh nghiệp không có khả năng, các quận, huyện chủ động bố trí trên nguyên tắc doanh nghiệp chịu trách nhiệm chi trả kinh phí.

Tuyệt đối không để xảy ra tình trạng lái xe về sinh hoạt tại gia đình, cộng đồng. Xử lý nghiêm các doanh nghiệp, lái xe vi phạm và xem xét trách nhiệm của tập thể, cá nhân buông lỏng quản lý, để xảy ra vi phạm trên.

Hải Phòng cũng chỉ đạo Công an thành phố, Sở GTVT phối hợp với các địa phương bố trí hợp lý vị trí chốt kiểm soát cửa ngõ tại khu vực Cầu Nghìn (huyện Vĩnh Bảo), khu vực Dụ Nghĩa (huyện An Dương), bổ sung các chốt phụ nếu cần thiết, có sự điều phối nhịp nhàng giữa các chốt chính, chốt phụ và phân luồng, điều phối giao thông hợp lý để giảm thiểu ùn tắc tại các chốt kiểm soát.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.