An ninh hình sự

Phát hiện xe gian biển giả trả lại cho chủ

28/07/2014, 09:31

Bằng con mắt nghiệp vụ tinh tường nên nhiều trường hợp người đi xe máy biển số giả cũng không thể qua mặt được các chiến sỹ CSGT.

Thiếu úy Phùng Đức Hiếu, Đội CSGT số 2 (thuộc Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) kể: Khoảng 8h ngày 19/7/2014, khi làm nhiệm vụ tại chốt giao thông ngã ba Lạc Long Quân- Hoàng Hoa Thám (quận Tây Hồ), tôi phát hiện một thanh niên điều khiển xe AirBlade màu trắng đi vụt qua mặt. Nhìn vào biển số tôi nghi ngờ chiếc xe mang biển số giả, nên  lập tức đuổi theo dừng phương tiện và yêu cầu lái xe quay về chốt để kiểm tra.
 

Thiếu úy Hiếu cùng chủ xe tại Công an phường Nghĩa Đô
Thiếu úy Hiếu cùng chủ xe tại Công an phường Nghĩa Đô

Tại chốt kiểm tra, nam thanh niên xuất trình GPLX mang tên Nguyễn Xuân Thái (SN 1984) ở quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội), còn đăng ký xe 30K8- 8053 lại mang tên Lê Thị Huyền do Công an Hà Nội cấp.


“Đúng như nghi ngờ khi tôi bóc lần lượt lớp ni lông ép giấy đăng ký xe 30K8- 8053 thì phát hiện đó không phải giấy đăng ký xe theo quy định. Tôi đã chỉ ngay cho Nguyễn Xuân Thái biết những đặc điểm của một chiếc đăng ký làm giả”, Thiếu úy Phùng Đức Hiếu nói.


Nghe Thiếu úy Phùng Đức Hiếu giải thích, Nguyễn Xuân Thái giọng run run trình bày: “Em mua xe AirBlade BKS 30K8- 8053 ở chợ xe Dịch Vọng, Cầu Giấy đã được ba năm, đi trên đường cũng một số lần vi phạm giao thông bị kiểm tra nhưng không ai phát hiện ra là đăng ký giả…”.


Sau đó, Thiếu úy Phùng Đức Hiếu tra cứu qua mạng quản lý xe của Phòng CSGT Hà Nội mới biết, số khung và số máy của xe vi phạm 30K8-8053 là của anh Bùi Văn Điểm ở thôn Thượng, xã Đông Dư, huyện Gia Lâm, Hà Nội. 


Trao đổi nhanh với Công an xã Đông Dư, Thiếu úy Phùng Đức Hiếu biết được anh Điểm mua chiếc xe trên từ năm 2009, sau đó bị kẻ gian đột nhập vào nhà lấy trộm nên đã giải thích cho Nguyễn Xuân Thái biết, đồng thời đưa người và phương tiện về bàn giao cho công an phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy (Hà Nội) để tiếp tục điều tra, sớm trả lại xe cho người bị mất trộm.

Văn Huế
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.