An ninh hình sự

Phát hiện "xe gian" khi tuần tra trả về cho chủ

19/06/2014, 06:55

Qua công tác tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm giao thông, CSGT đã phát hiện nhiều xe máy ăn cắp nên khi bị lập biên bản đối tượng thường khai man tên, tuổi, địa chỉ sau đó bỏ của chạy…

Trung tá Nguyễn Văn Quỹ
Trung tá Nguyễn Văn Quỹ

Trung tá Nguyễn Văn Quỹ, Đội CSGT số 1, Phòng CSGT CA TP  Hà Nội kể lại: Gần đây nhất là chị Nguyễn Thị Phương Mây, ở Khu TT Kim Giang, Thanh Xuân (Hà Nội) được mời đến trụ sở Đội CSGT số 1 nhận lại xe máy bị mất cắp cách nay 7 năm mà không tin điều này là sự thật.


Trước đó, lực lượng CSGT số 1 làm nhiệm vụ phát hiện một nam thanh niên điều khiển xe mô tô mang BKS 29V4-5239 chở người ngồi phía sau không đội MBH, đã ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra. Tại thời điểm CSGT kiểm tra, người điều khiển phương tiện không xuất trình được GPLX, không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc của chiếc xe. Tại biên bản tạm giữ phương tiện, người vi phạm khai là Nguyễn Thành Trung (SN 1981, trú tại 65 lô H, Ngô Thì Nhậm, Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội). Sau khi ký biên bản vi phạm, đối tượng này đã nhanh chóng bỏ đi. 


“Quá thời gian tạm giữ phương tiện, CSGT đã gửi thông báo mời người vi phạm đến giải quyết, nhưng người vi phạm đã không đến. Đội CSGT số 1 đã cử cán bộ tới địa chỉ khai trong biên bản vi phạm xác minh thì phát hiện địa chỉ trên không có ai là Nguyễn Thành Trung. Hành vi khai man họ tên, địa chỉ của đối tượng nhằm mục đích để CSGT không phát hiện ra “xe gian”- Trung tá Quỹ nói.


Trung tá Quỹ còn cho biết, qua kiểm tra số khung, số máy, xác định BKS 29V4-5239 mang biển số giả. Kiểm tra tàng thư thì chiếc xe trên được đăng ký tên chị Nguyễn Thị Phương Mây. Tại trụ sở Đội CSGT số 1, chị Mây cho hay, chiếc xe đã bị kẻ gian lấy cắp từ năm 2008, nhưng chủ nhân không trình báo.


Trung tá Quỹ còn cho biết, từ đầu năm 2014 qua công tác tuần tra kiểm soát xử lý vi phạm, lực lượng CSGT số 1 đã phát hiện 6 “xe gian”, trong đó có 3 xe chủ nhân không trình báo khi mất cắp.

 
Cả 6 trường hợp trên đều được Đội CSGT số 1 hoàn tất các thủ tục trả về với chủ.


Trung tá Quỹ còn cho biết thêm, đối với những trường hợp là “xe gian”, làm giấy đăng ký giả rất tinh vi, thậm chí ngay cả cơ quan giám định cũng rất khó khăn mới phát hiện ra.


Vì vậy, Trung tá Nguyễn Văn Quỹ nói, đối với những chủ phương tiện mà bị mất xe hãy đến cơ quan chức năng trình báo để khi lực lượng CSGT làm nhiệm vụ trên đường khi phát hiện tra cứu xác định chính xác sẽ bắt giữ đối tượng trộm “xe gian” kịp thời ngay trên đường. 

Văn Huế

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.