Pháp luật

Phát hiện xe máy có BKS "râu ông nọ cắm cằm bà kia"

26/12/2014, 11:08

Trong khi TTKS trên tuyến đường Yên Phụ (Hà Nội), đội CSGT số 2 đã phát hiện chiếc xe do một cô gái điều khiển mang nhãn hiệu Honda Vision nhưng BKS lại là của một chiếc xe Liberty.

Chiếc xe Vision sử dụng BKS giả
Chiếc xe Vision sử dụng BKS giả

Chiều ngày (25/12), tổ công tác thuộc Đội CSGT số 2, Phòng CSGT, CATP Hà Nội gồm Thượng úy Nguyễn Ngọc Tùng (tổ trưởng), Thượng úy Nguyễn Công Hà, Trung úy Đặng Trần Hưng và Thiếu úy Nguyễn Hữu Thành nhận nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát giao thông trên tuyến đường Yên Phụ. Tới khoảng 14h45", tổ công tác phát hiện một cô gái điều khiển xe máy Honda Vision đang lưu thông có dấu hiệu sử dụng BKS không phải do cơ quan công an cấp, không có gương chiếu hậu.

Ngay lập tức, tổ công tác đã ra hiệu lệnh yêu cầu người điều khiển dừng xe để kiểm tra. Trong quá trình làm việc, người điều khiển xe không xuất trình được giấy đăng ký xe và cho biết xe mình mua trả góp nên không có đăng ký.

Tuy vậy, khi tổ công tác yêu cầu xuất trình giấy tờ mua bán trả góp, cô gái lại nói rằng xe đi mượn của một chị hàng xóm. Tổ công tác yếu cầu liên lạc với chủ sở hữu chiếc xe thì cô gái lại quay sang nói rằng chiếc xe là do mình mua lại của một người quen với giá 20 triệu đồng.

Trung úy Đặng Trần Hưng làm việc cùng người điều khiển xe
Trung úy Đặng Trần Hưng làm việc cùng người điều khiển xe

Nhận thấy lời khai của người điều khiển xe trước sau không thống nhất cộng với BKS có dấu hiệu bị làm giả, tổ công tác của Đội CSGT số 2 đã nhanh chóng tiến hành xác minh số khung, số máy.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, tổ công tác đã xác định được BKS 29V1-179.89 chiếc xe Vision đang mang thuộc về chiếc xe Liberty màu trắng đăng ký dưới tên chị Nguyễn Thị Hương (Hoàng Hoa Thám, Hà Nội). Trong khi đó, số khung và số máy chiếc xe Vision hoàn toàn không có trong cơ sở dữ liệu của CATP Hà Nội.

Nghi ngờ chiếc xe trên là tang vật của một vụ trộm cắp, tổ công tác đã xin ý kiến cấp trên và bàn giao vụ việc để CAP Nguyễn Trung Trực tiếp tục điều tra, làm rõ.

Tại CAP Nguyễn Trung Trực, người điều khiển xe khai tên là Trương Thị Lan Chi, SN 1989, HKTT tại Thanh Sơn, Phú Thọ và hiện đang tạm trú tại Phú Thượng, Tây Hồ.

Hữu Hiệp

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.