Bóng đá

“Phát hoảng” với giá trị bản quyền Thái League so với V-League

02/04/2020, 13:16

Thai League đang đề nghị mức giá bản quyền truyền hình rất cao trong 8 mùa giải tiếp theo.

img
Thai League có giá trị bản quyền truyền hình rất lớn

Hợp đồng giữa LĐBĐ Thái Lan (FAT) với đơn vị đang giữ bản quyền Thai-League là True Vision sẽ hết hạn cuối mùa giải năm nay. Do đó, từ mùa giải 2021 trở đi, FAT phải đàm phán hợp đồng với đối tác mới.

Bản quyền của Thai-League sẽ được đấu giá cho các đơn vị truyền hình. FAT cho biết bản quyền đấu giá phát sóng trực tiếp các giải bóng đá Thái Lan sẽ kéo dài đến 8 năm, bắt đầu từ năm 2021 trở đi.

FAT trước đó đã tuyên bố rằng có 2 công ty có thể đấu thầu cùng nhau. Đó là một công ty ở Thái Lan và một ở nước ngoài. Có tin tức cho biết giá trị của phiên đấu giá này cao tới 13 tỷ bath (tương đương gần 400 triệu USD, tức hơn 9,5 ngàn tỷ đồng).

Đây là con số cực khủng so với giá trị bản quyền truyền hình ở các giải VĐQG Đông Nam Á. Tuy nhiên, lãnh đạo FAT chưa lên tiếng xác nhận con số này.

Tại Việt Nam, mỗi năm, VPF chỉ thu được vài tỷ đồng tiền bản quyền truyền hình từ đối tác Next Media. Còn lại, nhà đài phát sóng V-League phải trả bằng quảng cáo cho đối tác, nhà tài trợ của VPF.

Thai League được đánh giá là giải đấu hấp dẫn nhất Đông Nam Á. Ngoài việc tổ chức bài bản, chất lượng chuyên môn tốt, các đội bóng Thai League cũng rất chú trọng xây dựng hình ảnh, bao gồm cả sân đấu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.