70 năm truyền thống ngành GTVT

Phát huy vai trò lãnh đạo của Đảng trong doanh nghiệp cổ phần

17/04/2015, 22:29

Đoàn công tác của Ban cán sự Đảng Bộ GTVT khảo sát mô hình hoạt động tổ chức Đảng tại DN cổ phần.

ong Phan
Ông Vũ Quý Phàn đánh giá cao Đảng ủy Công ty CP Quản lý đường thủy nội địa số 1 đã bám sát được chức năng nhiệm vụ, phát huy được vai trò vị trí hạt nhân chính trị ở cơ sở trong công tác lãnh đạo

Hôm nay (17/4), Đoàn công tác của Ban cán sự Đảng Bộ GTVT do ông Vũ Quý Phàn, Vụ trưởng, Chánh văn phòng làm trưởng đoàn đã làm việc với Đảng ủy Công ty CP Quản lý đường thủy nội địa số 1 (thuộc Đảng ủy Cục Đường thủy nội địa VN).

Ông Trần Văn Khơi, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc cho biết, là 1 trong 10 đơn vị của Cục Đường thủy nội địa VN được CPH từ đầu tháng 1/2015, Đảng ủy công ty có 3 Chi bộ trực thuộc với 51 đảng viên. Hiện Nhà nước vẫn nắm cổ phần chi phối 51%.

“Sau khi chuyển đổi mô hình cổ phần, tổ chức Đảng và các đoàn thể của Công ty đã chủ động thay đổi phương thức hoạt động để đáp ứng với cơ chế hoạt động mới”, ông Khơi nói và cho biết, các tổ chức đoàn thể từng bước đổi mới nhận thức về đa dạng hóa hình thức sở hữu, về vai trò, vị trí, nhiệm vụ của tổ chức đảng và các và các tổ chức đoàn thể chính trị trong công ty cổ phần.

Tại buổi làm việc, đoàn khảo sát đã nghe các ý kiến của nhiều đảng viên trong BCH Đảng ủy công ty về những thuận lợi và khó khăn trong việc xây dựng mô hình hoạt động của tổ chức Đảng, đoàn thể tại đơn vị, đặc biệt là khi đơn vị thoái 100% vốn Nhà nước.

Kết luận buổi làm việc, Chánh văn phòng Ban cán sự Đảng bộ GTVT Vũ Qúy Phàn đánh giá cao Đảng ủy công ty đã bám sát được chức năng nhiệm vụ, phát huy được vai trò vị trí hạt nhân chính trị ở cơ sở trong công tác lãnh đạo, giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục đạo đức cho đảng viên, cán bộ, công nhân trong công ty.

Cũng theo ông Vũ Qúy Phàn, cổ phần hóa các doanh nghiệp nhà nước là quá trình tất yếu. Để thích ứng với tình hình mới, đảng ủy công ty cần đổi mới mạnh mẽ hơn nữa phương thức hoạt động. Mỗi cán bộ, đảng viên phải tự đổi mới, nâng cao trình độ, đồng thời làm tốt làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên, qua đó giữ vững vai trò lãnh đạo của tổ chức Đảng tại đơn vị”, ông Phàn nhấn mạnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.