Quản lý

Phát huy vai trò tư vấn, phản biện của Hội Cầu đường Việt Nam

26/10/2014, 18:05

Hội KHKT Cầu đường Việt Nam sẽ phát huy hơn nữa vai trò tư vấn, phản biện trong việc xây dựng các công trình giao thông trên cả nước.

Cầu GTNT do Hội Cầu đường Bến Tre thiết kế và tư vấn xây dựng
Cầu gia thông vùng nông thôn do Hội Cầu đường Bến Tre thiết kế và tư vấn xây dựng

Tính đến thời điểm hiện tại, Hội Cầu đường VN đã có 84 tổ chức cơ sở Hội, riêng khu vực phía Nam có 21 tổ chức. Thời gian qua lãnh đạo Hội và nhiều chuyên gia của Hội đã tích cực tham gia hoạt động tư vấn, phản biện các vấn đề bức xúc của Bộ như: Rà soát 170 cầu yếu được thiết kế xây dựng mới, kiến nghị Bộ chấp thuận tăng cường để sử dụng lại 65 cầu yếu, tiết kiệm cho Nhà nước hàng trăm tỷ đồng.

Riêng khu vực phía Nam, hoạt động của các Hội cơ sở rất tích cực trong công tác tham gia tư vấn, phản biện giúp lãnh đạo các địa phương được rất nhiều vấn đề bổ ích.

Nổi bật trong đó có các Hội Cầu đường Bến Tre, tham gia khảo sát, lập dự án, thiết kế hơn 40 công trình với giá trị trên 4 tỷ đồng. Vận động xây dựng 86 cầu và 12km đường GTNT với tổng trị giá 38 tỷ đồng.

Hội KHKT Cầu đường tỉnh Đồng Tháp tham gia khảo sát hiện trạng 1.317 cầu GTNT. Hội Cầu đường – Cảng TP Hồ Chí Minh, Tổng Công ty Cửu Long, Cienco 6 đã tham gia ứng dựng nhiều tiến bộ công nghệ mới trong thi công hầm, cầu lớn, sân bay… Hội KHKT cầu đường Cty TNHH Thế Hệ tuy mới thành lập nhưng đã có nhiều đề tài nghiên cứu, ứng dụng và đào tạo nguồn nhân lực mới cho công tác thi công các công trình giao thông.

Phát biểu và chỉ đạo Hội nghị, ông Ngô Thịnh Đức - Chủ tịch Hội KHKT Cầu đường VN, đánh giá cao vai trò tư vấn, phản biện của Hội KHKT Cầu đường Trung ương và địa phương.

Hội Cầu đường VN đặt mục tiêu phát huy vai trò tư vấn, phản biện trong xây dựng các công trình giao thông
Hội Cầu đường VN đặt mục tiêu phát huy vai trò tư vấn, phản biện trong xây dựng các công trình giao thông

Ông Ngô Thịnh Đức cũng chỉ ra một số hạn chế của các cấp Hội thời gian qua như: chưa khai thác các tiến bộ KHKT và công nghệ tiên tiến đã được áp dụng thi công các công trình hầm, cầu giây văng, sân bay trước đây tại các đơn vị Tông Công ty XDCGT 6, Tổng Công ty Cửu Long… để áp dụng vào thực tiễn.

Hội nghị đã đề ra nhiệm vụ sắp tới là Trung ương sẽ trao đổi với địa phương về công tác tổ chức, hướng dẫn quy chế phối hợp giữa ngành GTVT địa phương với Hội; tham gia phản biện các dự án giao thông tại địa phương, ban hành quy chế về tài chính, tổ chức của Hội thật cụ thể, tạo điều kiện cho hội viên phát triển nghiên cứu khoa học và ứng dụng đổi mới công nghệ.

Danh Lư

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.