Vận tải

Phát lệnh truy tìm tàu pha sông biển ngàn tấn tự ý rời cảng

27/04/2018, 11:27

Tàu pha sông biển VR-SB có trọng tải 1.341 tấn đang bị các đơn vị cảng vụ đường thủy, hàng hải truy tìm.

11-0700

Tàu pha sông biển cấp VR-SB hoạt động trên luồng đường thủy quốc gia qua Quảng Ninh - Ảnh minh họa

Cảng vụ Đường thủy nội địa Quảng Ninh vừa phát đi văn bản đề nghị các cảng vụ đường thủy nội địa, cảng vụ hàng hải dọc miền Bắc, miền Trung và miền Nam phối hợp tìm, nếu phát hiện xử lý nghiêm theo quy định pháp luật đối với tàu thủy chở hàng cấp pha sông biển (VR-SB) mang tên Mạnh Cường, số đăng ký HP-4138 về hành vi rời cảng mà không thực hiện quy trình rời cảng theo quy định.

Cụ thể, phương tiện Mạnh Cường HP-4138 khi đang neo đậu trong vùng nước cảng, bến thủy thuộc phạm vi quản lý của Cảng vụ Đường thủy nội địa Quảng Ninh đã tự ý rời đi ngày 17/4/2018, sau đó chưa xác định được cảng, bến đến của phương tiện này. Theo dữ liệu của cảng vụ, phương tiện trên mang cấp VR-SB, dung tích 756 GT, trọng tải toàn phần 1.341 tấn; chủ phương tiện theo đăng ký là Doanh nghiệp tư nhân vận tải và thương mại Mạnh Cường, có địa chỉ tại xã An Lư, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng.

Ngày 27/4, đại diện một số cảng vụ hàng hải, đường thủy phía Nam cho biết, đã nhận được văn bản đề nghị phối hợp truy tìm phương tiện trên và đã chỉ đạo các đại diện, tổ cảng vụ trong quá trình làm thủ tục cho phương tiện vào, rời cảng bến chú ý phát hiện tàu HP-3138 và xử lý theo quy định của pháp luật.

Được biết, người điều khiển phương tiện thủy có hành vi tự vào, rời cảng, bến thủy nội địa khi được cảng vụ đường thủy, hàng hải cho phép là vi phạm Điều 24 Nghị định 132 ngày 25/12/2015 của Chính phủ quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường thủy nội địa. Điều 24 nói trên cũng quy định mức xử phạt cụ thể căn cứ trọng tải phương tiện, tính chất vi phạm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.