An ninh hình sự

Phạt "ma men" tông xe công an, cố thủ trong xe 23 triệu đồng

09/04/2018, 11:40

Vụ “ma men” tông vào cảnh sát rồi cố thủ trong cabin, tài xế bị phạt 23 triệu đồng, tước bằng lái 5 tháng.

ma-men0

Lực lượng chức năng đang cố gắng thuyết phục đối tượng

Ngày 9/4, Công an huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long cho biết, vừa ra quyết định xử phạt hành chính đối với Nguyễn Văn Quốc (SN 1991, quê huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định) với tổng số tiền là 23 triệu đồng, đồng thời tước giấy phép lái xe trong thời hạn 5 tháng về các hành vi xâm hại sức khỏe của người khác; hủy hoại tài sản; điều khiển xe ô tô tải lưu thông trên đường mà trong hơi thở có nồng độ cồn vượt mức quy định.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, khoảng 21h ngày 2/4, anh Bùi Thanh Trung là bảo vệ của Công ty De Heus (khu công nghiệp Hòa Phú, xã Hòa Phú, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long) thấy xe tải BKS 63C-077.02  do Nguyễn Văn Quốc (SN 1991, quê huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định) điều khiển, dừng trước cửa công ty nên đã đến yêu cầu Quốc điều khiển xe tiến lên phái trước cho xe của công ty nhập hàng. Trên xe của Quốc lúc này còn có một người nữa là Hồ Xuân Hoàng (SN 1988).

Tuy nhiên, Quốc đã không hợp tác còn sử dụng ống tuýp sắt đánh anh Trung khiến nạn nhân bị thương nặng phải đưa đi cấp cứu.

Sau khi hành hung nhân viên bảo vệ, Quốc còn dùng xà beng đập vỡ hai cửa kính ở chốt bảo vệ.

Khi lực lượng chức năng đến, Quốc liền lên xe tải bỏ chạy. Ngay lập tức, hai đồng chí Công an đã dùng xe mô tô chạy theo đồng thời báo cho lượng lượng Cảnh sát giao thông chốt chặn, bắt giữ xe tải.

Khi xe tải này chạy gần đến đường QL1A, Quốc bất ngờ cho xe quay đầu và tăng ga đâm thẳng vào hai chiến sĩ Công an. Ngay lập tức, hai chiến sĩ này đã cho xe phóng lên lề đường để đảm bảo an toàn.

Không dừng lại hành vi, Quốc tiếp tục lái xe đến gần chỗ Công ty De Heus rồi khóa cửa cabin cầm xà beng ngồi cố thủ.

phat-ma-men- 25-trieu-dong

"Ma men" cầm xà beng ngồi cố thủ trong cabin

Sau khi lực lượng Cảnh sát 113 (Công an tỉnh Vĩnh Long), Công an huyện Long Hồ và Công an xã Hòa Phú đến hiện trường, mặc cho công an kêu gọi Quốc thể hiện thái độ không hợp tác thông qua hành động dùng dây dù buộc hai cửa xe lại và dùng điện thoại di động quay phim lực lượng làm nhiệm vụ.

Cố thủ một lúc, Quốc khởi động xe, định cho xe chạy đi. Tuy nhiên, do lực lượng Công an đã dùng đá chèn cứng các bánh xe của xe tải và nhờ một thợ máy cắt ống dẫn dầu xuống động cơ nên xe tải không thể đi được.

Sau 3h cố gắng thuyết phục nhưng bất thành, lực lượng công an đã cạy cửa xe, đồng thời buộc phải sử dụng đến hơi cay do đối tượng trong xe tỏ thái độ hung hãn và trên tay còn cố thủ thêm cây xà beng để chống trả.

Sau khi đưa hai đối tượng ra ngoài, Công an đã cho test nhanh phát hiện cả hai đều có sử dụng thức uống có cồn, riêng đối tượng Quốc có nồng độ cồn vượt ngưỡng cho phép khi điều khiển xe.

Bên cạnh các mức phạt nêu trên, Quốc còn phải bồi thường thiệt hại cho Công ty De Heus 1 triệu đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.