Xã hội

Phạt một DN nuôi bò 140 triệu đồng vì ô nhiễm môi trường

16/05/2016, 21:28

Do không tuân thủ các giải pháp bảo vệ môi trường theo quy định, DN nuôi bò bị phạt 140 triệu đồng.

y4545u

Một trang trại nuôi bò. (Ảnh minh họa)

Tỉnh Hà Tĩnh vừa ra quyết định xử phạt Công ty CP Chăn nuôi Bình Hà (thuộc Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai) số tiền 140 triệu đồng do không tuân thủ các giải pháp bảo vệ môi trường như báo cáo đánh giá tác động môi trường (ĐTM) được UBND tỉnh này phê duyệt. 

Theo đại diện Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Tĩnh cho biết, quá trình kiểm tra, đoàn liên ngành đã kết luận Công ty CP chăn nuôi Bình Hà vi phạm một loạt các giải pháp bảo vệ môi trường như báo cáo đánh giá tác động môi trường (ĐTM) mà công ty này cam kết với UBND tỉnh Hà Tĩnh.

Theo đó, Công ty Bình Hà chưa xây dựng hệ thống biogas; hồ sinh học không lót bạt HDPE chống thấm; chưa xây dựng các hạng mục công trình xử lý môi trường theo quy hoạch được duyệt; không niêm yết công khai kế hoạch quản lý môi trường của dự án tại địa điểm thực hiện dự án và trụ sở UBND cấp xã nơi thực hiện dự án để dân biết, kiểm tra giám sát; chưa thực hiện lập hồ sơ xác nhận hoàn thành các công trình xử lý môi trường, trình cơ quan có thẩm quyền xác nhận; khu vực xử lý không đúng theo quy hoạch; thu gom chất thải rắn (phân) chưa triệt để, để phân rơi vãi dọc tuyến đường; hố tập kết phân không nằm trong quy hoạch, không có lót bạt chống thấm, không có mái che; chưa trang bị đầy đủ bảo hộ lao động cho công nhân; xử lý xác bò chết chưa đúng quy trình theo báo cáo ĐTM đã được phê duyệt.

Ngoài ra, dự án có một số hạng mục phát sinh so với báo cáo ĐTM như xưởng cơ khí, giếng khoan nước ngầm...nhưng Cty cũng chưa báo cáo với cơ quan phê duyệt. 

Công ty CP Chăn nuôi Bình Hà (thuộc Tập đoàn HAGL), chủ đầu tư Dự án chăn nuôi bò giống và bò thịt lớn nhất trên địa bàn với tổng diện tích hơn 5.000 ha và tổng vốn đầu tư 5.045 tỷ đồng. Hiện đã nhập về nuôi 30.000 con bò thịt.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.