Điều tra

Phạt nam sinh livestream "Cô Ba Sài Gòn" 15 triệu đồng

28/12/2017, 18:48

Nam sinh livestream phim Cô Ba Sài Gòn được công an xét phạt mức thấp nhất vì gia đình có hoàn cảnh khó khăn...

203008-20171115_152122

Nam sinh N.V.T tại cơ quan công an

Theo đó, Phòng An ninh Chính trị nội bộ (PA83), Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xác định N.V.T. (19 tuổi) đã vi phạm hành chính về quyền tác giả, quyền liên quan, xâm phạm quyền truyền đạt tác phẩm đến công chúng. 

Cụ thể, T. có hành vi truyền đạt tác phẩm đến công chúng trái phép, vi phạm Điều 17 Nghị định 131/2013. Mức phạt hành chính là từ 15 - 30 triệu đồng và buộc dỡ bỏ bản sao tác phẩm vi phạm. Xét hoàn cảnh của T. là sinh viên thuộc gia đình khó khăn, nhận thức được hành vi sai phạm, khắc phục, tháo gỡ đoạn phim đã sao chép nên PA83 xử phạt T. mức thấp nhất là 15 triệu đồng.

Trước đó, Báo Giao thông đã đưa tin, diễn viên, nhà sản xuất Ngô Thanh Vân và đại diện đơn vị phát hành bộ phim Cô Ba Sài Gòn đã có đơn gửi PA83 đề nghị xử lý hành vi của N.V.T. đã livestream phim này tại rạp. Qua điều tra ban đầu, Công an xác định T. thường trú tại xã Hòa Bình, huyện Xuyên Mộc, tỉnh BR - VT, là sinh viên một trường CĐ tại huyện Đất Đỏ.

Sinh viên N.V.T. tường trình tại cơ quan công an: Trưa 13/11, T. đi cùng một người bạn mua vé xem phim Cô Ba Sài Gòn tại rạp Lottle Cinema Vũng Tàu (P. 8, TP. Vũng Tàu). Vào rạp được khoảng 5 phút, (do trong rạp rất ít người xem phim) T. dùng điện thoại Iphone7 của người bạn quay livestream nội dung phim đang chiếu lên Facebook với tên “Phim+”.

Cũng theo lời T., thanh niên này đã để điện thoại ở ghế bên cạnh nên không quay được toàn màn hình. Khi bộ phim phát được khoảng 30 phút, nhân viên của rạp đi vào kiểm tra. Thấy vậy, T. đã chủ động tắt điện thoại. Sau đó, T. đọc các bình luận trên facebook. Do có nhiều bình luận phê phán hành vi quay phát lén phim của T. nên T. liền gỡ, xóa đoạn phim đã chia sẻ trên facebook.

Mặc dù vậy, T. đã bị một nhân viên khác của rạp phim mời ra ngoài làm việc, lập biên bản về hành vi quay lén phim. Biết mình sai, T. đã nhắn tin trên facebook xin lỗi diễn viên Ngô Thanh Vân.

Tuy nhiên, sau khi T. và người bạn rời rạp phim về nhà thì trên mạng lại xuất hiện những hình ảnh và bình luận liên quan đến việc T. làm việc với nhân viên rạp phim. Một số bình luận nói rằng T. có thể bị xử lý hình sự. Điều đó khiến T. rất lo sợ và gia đình đã mời hai luật sư để có thể bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho T.

T. thừa nhận với công an rằng, bản thân đã sai khi phát trực tiếp phim nhưng là do khi ấy không ý thức được việc làm này là vi phạm pháp luật. T. cũng lo bị phạt với số tiền lớn thì gia đình không biết xoay sở thế nào.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.